Công an viên Nguyễn Công Nhân: Luôn tìm tòi cách làm sáng tạo giúp dân

Cập nhật: 24-11-2015 | 07:04:15

 Nhắc đến công an viên Nguyễn Công Nhân, người dân ở xã An Long, huyện Phú Giáo luôn nói đến anh với vẻ trìu mến, tin cậy. Điều đó xuất phát từ những việc làm hết lòng vì người dân của anh đã khiến mọi người tin yêu, quý mến.

Anh Nhân sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha anh từng giữ chức vụ Trưởng Công an xã An Long hơn 10 năm. Tiếp nối truyền thống gia đình, anh Nhân trở thành cán bộ công an như cái duyên định sẵn. Sau 8 năm gắn bó với công việc này, anh thật sự được người dân tin yêu.

Người dân tại địa phương có thắc mắc đều tìm gặp anh Nhân và được anh tận tình hướng dẫn, giải đáp những thủ tục hồ sơ, giúp họ hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, dễ dàng. Có không ít trường hợp khi tiếp nhận hồ sơ, đặc biệt là những người lớn tuổi, anh Nhân thường tự tay ghi các biểu mẫu cho dân. Anh cũng thường xuyên trao đổi và hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho bà con qua điện thoại để người dân chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết trước khi đến liên hệ trực tiếp với Công an xã trong việc giải quyết hành chính, giúp bà con không phải mất công đi lại nhiều lần.

Một trong những cách làm sáng tạo của anh Nhân để giúp người dân là anh đã chủ động sắp xếp cho bà con đổi giấy phép lái xe (GPLX). Khi Sở Giao thông - Vận tải có thông báo yêu cầu người dân đổi GPLX mô tô, ô tô, xe tải… từ thẻ mềm sang thẻ cứng, nhận thấy đây là việc làm rất cần thiết, căn cứ vào tình hình địa phương đa số bà con làm nghề nông và nhiều người lớn tuổi, điều kiện đi lại còn khó khăn, chưa nắm rõ cách thức đổi GPLX theo quy định mới nên anh Nhân đã tự tìm hiểu về thủ tục để giúp bà con làm GPLX. Sau khi tập hợp người dân có nhu cầu đổi GPLX, anh liên hệ tổng đài 1080 để đăng ký lấy số thứ tự và ngày giờ cụ thể phù hợp với thời gian bà con. Khi số lượng đăng ký được khoảng 10 người, anh liên hệ hợp đồng thuê xe với giá rẻ để đến nhà đón và đưa người dân đến Sở Giao thông - Vận tải tại Trung tâm Hành chính tỉnh để đổi GPLX. Mọi thủ tục anh đã liên hệ sắp xếp trước, mỗi người chỉ mất vài phút để hoàn tất các thủ tục đổi GPLX theo quy định mới một cách nhanh chóng, dễ dàng. Đến ngày hẹn lấy GPLX của người dân, anh Nhân lại đến Sở Giao thông - Vận tải lấy GPLX về đem đến tận nhà phát lại cho bà con. Nhờ cách làm linh động này của anh Nhân, đến nay đã có gần 400 người dân ở địa phương đổi GPLX từ thẻ mềm sang thẻ cứng.

Những việc làm hết lòng vì nhân dân của anh Nhân đã được ghi nhận. Gần đây nhất, tại Hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã được tổ chức tại Công an tỉnh, anh Nhân đã được chọn giao lưu và tuyên dương gương cán bộ Công an xã điển hình.

H.ÂN - N.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên