Công đoàn ngành Dệt may tỉnh: Tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở

Cập nhật: 22-06-2016 | 09:26:02

Sáng 21-6, Công đoàn ngành Dệt may tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn quy chế dân chủ và kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) tại cơ sở cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, 87 đơn vị công đoàn trực thuộc ngành đã được nghe các báo cáo viên triển khai phương pháp, kỹ năng phối hợp với người sử dụng lao động trong công tác tổ chức, thực hiện quy chế dân chủ thông qua hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc; tập huấn quy trình, kỹ năng thương lượng tập thể, như quy định của pháp luật về việc thương lượng và ký kết TƯLĐTT trong doanh nghiệp; tổ chức thực hành thương lượng tập thể và nâng cao kỹ năng thu thập thông tin, xây dựng nội dung thương lượng…

Qua hội nghị đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn ngành dệt may trong việc tổ chức thực hiện ký kết TƯLĐTT, tiến tới thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Đây cũng là dịp để cán bộ công đoàn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng đàm phán, ký kết thương lượng tập thể.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên