Công nhân lao động vui đón Tết Dương lịch

Cập nhật: 29-12-2018 | 05:56:52

 Tết Dương lịch 2019, công nhân lao động (CNLĐ) được nghỉ dài ngày, nên một số trở về nhà đón tết cùng gia đình. Một số CNLĐ lựa chọn địa điểm du lịch để vui chơi cùng gia đình, bạn bè. Nhằm giúp cho CNLĐ có một kỳ nghỉ vui, dịp này có công ty tổ chức cho CNLĐ đi tham quan du lịch nhằm giúp CNLĐ có thêm năng lượng tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Du lịch mùa Tết Dương lịch

Những ngày này đi đến Công ty TNHH Panko Vina (KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát), từ bảo vệ đến CNLĐ ai cũng háo hức chờ đợi, chuẩn bị chu đáo cho chuyến du lịch ở Đà Lạt 3 ngày 3 đêm do Công đoàn công ty tổ chức từ ngày 29 đến 31-12-2018. Đợt này, công ty có hơn 4.000 công nhân đăng ký tham gia, nhiều người còn đưa vợ, con đi cùng. Anh Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết cách đây một năm trước công ty cũng đã tổ chức đi tham quan du lịch cho CNLĐ ở Phan Thiết, Vũng Tàu… Năm nay, công ty chọn đi du lịch tại Đà Lạt trong những ngày này mát mẻ, phù hợp để nghỉ dưỡng.

CNLĐ Công ty TNHH Panko Vina nỗ lực làm việc những ngày cuối năm 2018 (ảnh công ty cung cấp)

Cũng như Công ty TNHH Panko Vina, Công ty TNHH Sao Thiên EMB (KCN Đồng An) cán bộ công đoàn cũng đang hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng cho chuyến du lịch nhân dịp Tết Dương lịch. Theo đó, gần 300 công nhân sẽ được tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt trong 3 ngày cuối của năm 2018. Đây là hoạt động thường xuyên của công ty nhằm đem lại niềm vui cho CNLĐ. Chị Lâm Thị Yến Em, Chủ tịch Công đoàn Công ty Sao Thiên EMB, cho biết: “Tham quan du lịch là cơ hội để lãnh đạo, cán bộ công đoàn hiểu hơn về đời sống, tâm tư nguyện vọng của CNLĐ để cùng nhau xây dựng môi trường làm việc hài hòa, vui tươi”.

Bên cạnh những công ty tổ chức du lịch cho CNLĐ, một số công ty trong tỉnh lựa chọn những ngày cuối năm 2018 để tổ chức tổng kết, tất niên sớm cho công nhân. Những buổi tổng kết, tất niên gọn nhẹ nhưng để lại ấn tượng khi những nỗ lực của CNLĐ suốt 1 năm cống hiến cho công ty được ghi nhận qua những phần thưởng động viên, phần quà ý nghĩa, thiết thực.

Vui bên bạn bè, người thân

Với lợi thế nhà gần nên CNLĐ các tỉnh miền Tây tận dụng những ngày nghỉ Tết Dương lịch để về quê đón tết cùng với gia đình. Ngày 29-12- 2018, sau khi tan ca tại công ty họ sẽ lên đường về quê và trở lại làm việc vào ngày 2-1-2019. Theo ghi nhận của người viết, các nhà xe đưa đón khách từ Bình Dương về các tỉnh miền Tây hầu hết đã hết vé. Đối với những CNLĐ ở các tỉnh xa như miền Trung, miền Bắc, Tết Dương lịch họ chọn cách cùng bạn bè tham quan du lịch các địa điểm trong tỉnh như: Khu du lịch Đại Nam, núi Châu Thới, núi Cậu… các tỉnh lân cận như Bò Cạp Vàng, khu du lịch sinh thái thác Giang Điền (Đồng Nai), Suối Tiên hoặc Đầm Sen (TP.Hồ Chí Minh)… Khu du lịch Đại Nam trong ngày đầu năm mới Tết Dương lịch 2019, dự kiến lượng khách tham quan đến đây sẽ tăng, nhất là CNLĐ. Để tăng phần giải trí trong ngày này cho du khách, khu du lịch Đại Nam đã bổ sung thêm một số chương trình nghệ thuật.

Nhiều CNLĐ vui chơi trong những ngày Tết Dương lịch bằng cách đưa nhau đến phố đi bộ Bạch Đằng để thưởng thức những món ngon, chụp ảnh; hoặc đến các trung tâm mua sắm và siêu thị. Chính vì vậy, các siêu thị Big C Bình Dương, Co.op Mart Bình Dương, Co.op Mart Chợ Đình, Lotte Mart Bình Dương, Aeon Bình Dương... đều cócác chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm. Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C có chương trình chào năm mới 2019 giảm giá đến 50% với trên 1.000 sản phẩm. Ngoài ra, nhiều dòng sản phẩm khác cũng được giảm giá sâu để thu hút người tiêu dùng mua hàng.

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, để CNLĐ đón tết vui, an toàn, tiết kiệm, công đoàn cấp trên đã gửi công văn đến công đoàn cơ sở đề nghị người lao động không tham gia các hoạt động trái pháp luật, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, giữ gìn an ninh trật tự. Chị Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết: “Công đoàn VSIP đã gửi công văn đến các công đoàn cơ sở yêu cầu nhắc nhở CNLĐ đón Tết Dương lịch vui, an toàn. Nghỉ tết là cơ hội để CNLĐ nghỉ dưỡng tái tạo sức lao động chuẩn bị cho một năm mới đầy năng lượng, chính vì vậy không nên vui chơi quá đà để vi phạm pháp luật, lãng phí”.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên