Cử tri đồng bào dân tộc, tôn giáo nô nức đi bầu cử

Cập nhật: 23-05-2016 | 10:49:49

Theo ghi nhận, hôm qua (22-5) ngay từ sáng sớm, cử tri đồng bào dân tộc, tôn giáo, vùng nông thôn trong tỉnh đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri đi bầu cử sớm

Tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, gần 6.330 cử tri đã thực hiện nghĩa vụ của mình để bầu ra những đại biểu ưu tú vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo Ủy ban Bầu cử xã Minh Hòa, trên địa bàn xã có 6 khu vực bỏ phiếu với 6 đơn vị bầu cử. Cử tri là đồng bào dân tộc Chăm có 274 cử tri, tập trung chủ yếu tại đơn vị bầu cử số 5. Nhờ được cán bộ làm công tác bầu cử tuyên truyền, giải thích cặn kẽ nên các cử tri ở đây đã nắm đầy đủ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Các cử tri đã tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên để bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất.

 

Cử tri đồng bào dân tộc tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng tham gia bầu cử. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

 

Chị Sà - Sóh, 52 tuổi, ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, chia sẻ: “Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Minh Hòa có đời sống ngày càng cao. Lần này đi bầu cử tôi cùng bà con trong xã sẽ lựa chọn những người có đức, có tài làm đại biểu nhân dân, để có những việc làm thiết thực chăm lo cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Tôi mong sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ làm tròn trách nhiệm của mình, xứng đáng với vai trò đại biểu của dân”.

Cử tri HaniSah, 18 tuổi, ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa thì nói: “Bản thân là người con của đồng bào dân tộc Chăm, em cảm thấy thật may mắn khi vừa đủ 18 tuổi cũng là lúc diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của cả nước. Được nhận thẻ cử tri em cảm thấy thật vinh dự và tự hào. Là một cử tri trẻ, em ý thức được rằng cầm lá phiếu vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi công dân trước quốc gia, dân tộc để lựa chọn ra người có tài, có đức, có tầm lãnh đạo để đưa đất nước ngày càng phát triển”.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Minh Hòa, cho biết cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Cử tri tại đây có ý thức cao nên ngay từ sáng sớm đã chủ động đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Hòa chung không khí cả nước trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, cử tri huyện Phú Giáo rất phấn khởi khi đi bầu cử lần này. Chị Ngưu Thị Lành (ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo), cho biết nhà chị năm nay có thêm đứa con gái út đã đủ tuổi thực hiện nghĩa vụ công dân đi bầu cử đợt này. Gia đình chị có tới 7 cử tri, hai vợ chồng cùng các con rất háo hức khi đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Hiện nay, đồng bào Khơme tại xã An Bình, huyện Phú Giáo có 225 hộ với gần 1.000 nhân khẩu. Tất cả đều rất quan tâm đợt bầu cử lần này, bởi bà con mong muốn những đại diện ưu tú nhất tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới sẽ nói lên điều mong muốn của cử tri.

Ông La Văn Thành (dân tộc Sán Chay), xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, chia sẻ mấy ngày nay ông rất mong tới ngày bầu cử để được cầm lá phiếu bầu chọn đại biểu mà mình đặt trọn niềm tin vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Ông bày tỏ những đại biểu trúng cử sẽ làm tròn nhiệm vụ của mình, đặc biệt là quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống người dân ở nông thôn.

Tin tưởng vào nhiệm kỳ mới

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Bàu Bàng, toàn huyện có 20.911 hộ dân; trong đó thường trú là 15.954 hộ và tạm trú là 5.957 hộ. Tổng số cử tri toàn huyện là 54.686 cử tri; trong đó cử tri thường trú là 44.086 người và cử tri tạm trú là 10.600 người. Ủy ban Bầu cử huyện đã lập 52 khu vực bỏ phiếu; trong đó bố trí tại văn phòng ấp 41 điểm, tại nhà dân 3 điểm, tại trường học 4 điểm…

Cử tri xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên tham gia bỏ phiếu. Ảnh: DUY CHÍ

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Bàu Bàng, cho biết nhằm tạo điều kiện cho các cử tri đi bầu, Ủy ban Bầu cử huyện đã bố trí các khu vực bỏ phiếu hợp lý nhất. Bên cạnh đó, huyện cũng vận động doanh nghiệp trên địa bàn huyện tạo điều kiện cho người lao động đi bầu đúng thời gian quy định. Chị Nguyễn Thị Hà, làm việc tại Công ty Khải Hoàn (huyện Bàu Bàng), cho biết hy vọng các đại biểu trong đợt bầu cử này dù trúng cử hay không trúng cử thì với vai trò, nhiệm vụ của mình đang đảm nhiệm nên toàn tâm, toàn ý thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, ngay từ sáng sớm 22-5 dù mưa lớn kéo dài nhưng tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã có rất đông cử tri đến dự lễ khai mạc, thực hiện quyền công dân thông qua lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, nói suốt đêm hôm qua (21-5) và sáng 22-5 trời đổ mưa liên tục, nhưng đúng 6 giờ 30 phút sáng, cô bác cử tri đã có mặt khá đông đủ tại các điểm bầu cử để chứng kiến, giám sát nghi thức khai mạc, kiểm tra thùng phiếu và tham gia bỏ phiếu sớm nhất để tranh thủ về nhà tiếp tục công việc đồng áng, sản xuất. Bà Trương Thị Rim, 71 tuổi, ngụ ấp 3, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Hôm nay chủ nhật, đi lễ nhà thờ xong là tôi trở về tranh thủ đi bỏ phiếu bầu cử, để còn trở về trông nhà cho con cháu đi làm nghĩa vụ công dân theo quy định”.

Ông Nguyễn Văn Tấn, cử tri vừa làm xong nghĩa vụ bầu cử tại xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Đất nước đổi mới, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, trách nhiệm của người dân chúng tôi là làm việc cho thật tốt và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Trách nhiệm đó thể hiện qua lá phiếu bầu cử của chúng tôi hôm nay”.

D.CHÍ - P.HIẾU - H.PHẠM -Q.NHIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên