Đa dạng hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-05-2019 | 08:59:52

 Trong Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2019, các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn và cơ sở Đoàn trong tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ TNCN ở địa phương. Mỗi đơn vị Đoàn đều có nhiều hoạt động chung một ý nghĩa là chia sẻ, góp phần nâng cao đời sống người lao động, đặc biệt là TNCN.

 Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN năm 2019, các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp sẽ tổ chức hoạt động tuyên dương, tôn vinh TNCN, lao động trẻ tiêu biểu; đồng thời tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn pháp luật, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho TNCN tại các khu công nghiệp, nơi tập trung đông TNCN và người lao động. Các địa phương tập trung đông TNCN như: TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, mỗi tổ chức Đoàn, Hội phấn đấu thành lập 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và vận động trao tặng 1 căn phòng mơ ước. Bên cạnh đó, các đơn vị quan tâm đến con em công nhân bằng những hoạt động sân chơi, tặng quà, trao học bổng ở các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, khu nhà trọ đông TNCN.

 Khám bệnh miễn phí cho công nhân lao động trong Tháng Công nhân

Tại TX.Dĩ An, Thị đoàn Dĩ An sẽ phối hợp với đoàn thể, các ngành thị xã tổ chức ngày hội công nhân lao động, ngày hội văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và thăm hỏi tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; qua đó nâng cao đời sống của công nhân lao động trên địa bàn thị xã.

Còn tại TX.Tân Uyên, anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Thị đoàn phối hợp các đơn vị ngành tổ chức ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động, tróng đó có chương trình trao quà cho TNCN, hội thi tiếng hát karaoke TNCN, hướng dẫn lái xe an toàn, tư vấn pháp luật tại xã Tân Vĩnh Hiệp. Trong tháng 5, Thị đoàn còn tổ chức ngày hội và hội thao TNCN tại xã Hội Nghĩa, hành trình kết nối TNCN “Theo những bước chân anh hùng” tại phường Thạnh Phước...”. Ngoài ra, Thị đoàn Tân Uyên đã triển khai đến các Đoàn cơ sở như: Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Hiệp, Tân Vĩnh Hiệp, Phú Chánh, Tân Phước Khánh, Hội nghĩa, Vĩnh Tân, Uyên Hưng phối hợp vận động tổ chức ngày hội TNCN, tặng quà cho con em công nhân, thành lập khu nhà trọ kiểu mẫu, vận động trao căn phòng mơ ước và xây dựng sân chơi cuối tuần cho trẻ em nhà trọ...

Hòa trong không khí của Tháng Công nhân, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng sẽ tổ chức chương trình ngày hội và hội thao TNCN khối doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát) và Trung tâm Thể thao cộng đồng thành phố mới Bình Dương. Tiếp đó, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức các hoạt động như hội thi tiếng hát TNCN khối doanh nghiệp, chương trình thắp sáng ước mơ TNCN, tôn vinh trao giải thưởng lao động trẻ tiêu biểu, nói chuyện chuyên đề “Tác phong lao động công nghiệp - Kỹ năng giao tiếp”.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, các cơ sở Đoàn như Xã đoàn Tân Bình, Xã đoàn Đất Cuốc và Xã đoàn Bình Mỹ, nơi có đông công nhân lao động sinh sống và làm việc, cũng sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoat động ý nghĩa. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Huyện đoàn sẽ tổ chức hành trình kết nối yêu thương vì sức khỏe cộng đồng, tư vấn, hướng dẫn cách thức chăm sóc răng miệng cho 600 thiếu nhi là con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chương trình tư vấn pháp luật lưu động cho TNCN các khu nhà trọ; tổ chức sân chơi cuối tuần phục vụ TNCN tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ. Các cơ sở Đoàn nơi có đông công nhân ở trọ cũng triển khai tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và vận động nguồn lực hỗ trợ TNCN, thanh niên xa quê khó khăn.

Song song đó, tại các chi hội TNCN, nữ công nhân tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, các khu nhà ở xã hội, khu trọ đông TNCN trên địa bàn tỉnh cũng được đơn vị Đoàn địa phương trên địa bàn phối hợp, vận động chủ nhà trọ ưu đãi giá điện, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy, tổ chức ngày chủ nhật vui, tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống các dịch bệnh; tư vấn sức khỏe sinh sản, tâm lý về hôn nhân gia đình… Với những nội dung hoạt động thiết thực, Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN năm 2019 sẽ là dịp cao điểm để chăm lo, đáp ứng nhu cầu của TNCN.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên