Đại đội thiết giáp (Phòng tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Huấn luyện nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao

Cập nhật: 16-05-2018 | 08:10:02

Hòa chung khí thế thi đua quyết thắng và đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018), những ngày qua các hoạt động thực hiện nhiệm vụ tại Đại đội Thiết giáp (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh) diễn ra sôi nổi, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp bảo quản, vận hành phương tiện khí tài, sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: T.L

 Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp đã có nhiều nỗ lực, tạo chuyển biến mạnh mẽ các mặt công tác, rõ nét nhất là duy trì kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy tại đơn vị. Một trong những công tác thể hiện rõ nét, cũng là nhiệm vụ trọng yếu của đơn vị là thi đua nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị căn cứ các văn bản của cấp trên, cụ thể hóa nghị quyết, kế hoạch đơn vị cho từng giai đoạn huấn luyện cụ thể và tổ chức quán triệt nghiêm túc cho cán bộ, chiến sĩ, để mọi người có nhận thức đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ, đoàn kết trong chấp hành nghiêm nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy, bảo đảm các khoa mục huấn luyện đạt được kết quả tốt nhất.

Đại úy Đặng Thanh Lâm, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, cho biết ngay từ đầu năm, quán triệt nghị quyết cấp trên, đơn vị đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch chuyên đề về công tác huấn luyện chiến đấu; tổ chức quán triệt nghiêm túc đến từng cán bộ, chiến sĩ; đồng thời phát động thi đua để 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ nhiệm vụ huấn luyện, xác định trách nhiệm trong học tập, rèn luyện, bảo đảm các khoa mục huấn luyện hoàn thành có chất lượng; phấn đấu 100% nội dung kiểm tra đạt yêu cầu, có từ 75% đạt loại khá giỏi trở lên; không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật. Để công tác huấn luyện chiến đấu bảo đảm biểu thời gian theo kế hoạch, nâng cao chất lượng, đơn vị đã chủ động chuẩn bị khá tốt về vật chất, mô hình học cụ, bài giảng giáo án và nhất là có sự phân công cụ thể cán bộ phụ trách nội dung để chuẩn bị và thông qua giáo án, bài giảng đúng quy định trước khi bước vào huấn luyện. Song song đó, đơn vị thực hành huấn luyện thực hiện đúng phương châm, phương pháp và nguyên tắc của trên.

Là đơn vị sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ A2 cũng như nhiệm vụ ứng cứu khi có tình huống bão lũ xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là vận hành phương pháp thiết giáp chiến đấu, nên đơn vị đã tập trung kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện lý thuyết cơ bản từ cấu tạo, tính năng sử dụng và những hỏng hóc thường gặp của các loại linh kiện trên xe để bộ đội nắm, phát hiện và xử lý khi gặp vấn đề về kỹ thuật. Đơn vị huấn luyện cơ bản các bài huấn luyện chiến thuật, từ kíp xe cho trung đội, đại đội trong đội hình chiến đấu; rèn luyện khẩu khí tác phong chỉ huy, nâng cao tính hợp đồng giữa các kíp xe trong đơn vị, giúp cho các thành viên trong kíp nắm chắc nguyên tắc lý luận, vận dụng vào xử lý tình huống trong quá trình cơ động chiến đấu. Ngoài ra, đơn vị duy trì nghiêm công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ nâng cao hiểu biết thực tế về xe, máy, trang thiết bị; đồng thời giúp cán bộ, chiến sĩ nắm chắc và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật nhằm nâng cao khả năng vận hành huấn luyện chiến đấu. Đại đội thường xuyên phát huy tính sáng tạo trong cán bộ, chiến sĩ để có những sáng kiến cải tiến mô hình học cụ góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và hiệu suất công tác, tiết kiệm kinh phí và công sức lao động cho đơn vị…

Đại úy Nguyễn Thái Ngọc, Phó đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, cho biết đơn vị luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, ý thức trong chấp hành nghiêm các ca, kíp trực; thường xuyên bảo quản, kiểm tra chất lượng, tình trạng phương tiện, khí tài, nhất là xe thiết giáp để kịp thời khắc phục để sẵn sàng cơ động chiến đấu khi có lệnh. Với truyền thống anh hùng của Binh chủng Tăng Thiết giáp và truyền thống “Trung dũng, kiên cường, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” của LLVT tỉnh, cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp luôn ra sức thi đua thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đại đội coi đợt thi đặt biệt với chủ đề “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc do Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động là tiền đề để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 6 tháng đầu năm; làm cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ được giao cả năm 2018 với chất lượng cao nhất.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên