Đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp: Phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 29-03-2017 | 16:35:50

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các cấp hội và toàn thể hội viên Hội CCB trong cả nước. Theo đó, tại Bình Dương, hiện nay công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở đang diễn ra sôi nổi với chủ đề phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ; trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới; xây dựng hội trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Ra mắt Ban chấp hành Hội CCB xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2017-2022 Ảnh: T.LIÊM

Bình Dương hiện có 11 tổ chức Hội CCB cấp huyện và tương tương; 131 tổ chức hội cơ sở với gần 15.500 hội viên đang sinh hoạt. Thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội, qua thời gian chuẩn bị tích cực, hiện nay Hội CCB các cấp cơ sở đã và đang diễn ra theo kế hoạch. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 90% Hội CCB cấp cơ sở đã tổ chức xong đại hội, đánh giá cụ thể kết quả nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng hoạt động và bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2017-2022.

 Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn chặt chẽ, nhất là cấp ủy, chính quyền các địa phương có sự quan tâm đặc biệt, đến nay Hội CCB cấp xã đã cơ bản hoàn thành đại hội theo đúng kế hoạch. Các đại hội diễn ra nghiêm túc, phát huy dân chủ trong đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2012- 2017, đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới 2017-2022; đồng thời bầu các đại biểu có phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực vào ban chấp hành và đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 Tổ chức hội tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã cụ thể hóa kế hoạch, hướng dẫn để triển khai thực hiện quy trình chuẩn bị đại hội cấp cơ sở chặt chẽ, kết hợp với tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân. Ông Bùi Văn Gìn, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Tân Uyên cho biết, Ban chấp hành thị hội đã triển khai thực hiện nghiêm túc theo quy trình 5 bước của hội cấp trên, trong đó đã tổ chức hiệp thương đưa văn kiện để các cơ sở hội trực thuộc đề cử nhân sự và đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị bảo đảm dân chủ, phát huy trí tuệ… Nhờ đó hiện TX.Tân Uyên đã có 10/12 tổ chức hội tổ chức đại hội thành công.

 Với chủ đề phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ; trung thành - đoàn kếtgương mẫu - đổi mới; xây dựng hội trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tại đại hội lần này, các tổ chức Hội CCB đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhằm tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia các cuộc vận động, phong trào, chương trình mục tiêu như phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phong trào thi đua yêu nước; “CCB gương mẫu”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các cuộc vận động, các chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững… Ông Trần Trung Hiếu, hội viên Hội CCB xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên cho biết, bản thân rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Hội CCB sau khi xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường. Khi được tham dự đại hội với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, bản thân ông luôn tự nhủ phải quyết tâm giữ vững truyền thống bộ đội Cụ Hồ để có những đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đến hết quý I sẽ hoàn thành xong việc tổ chức đại hội Hội CCB cấp cơ sở; quý II sẽ tiến hành tổ chức đại hội Hội CCB cấp huyện và đến quý III sẽ tiến hành tổ chức Đại hội Hội CCB tỉnh. Để phát huy dân chủ và trách nhiệm, hiện nay Thường trực Hội CCB tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra nắm tình hình và giúp Hội CCB các huyện, thị, thành phố chuẩn bị tốt cho đại hội cấp mình, nhất là việc chuẩn bị nhân sự, văn kiện thông qua cấp ủy, chính quyền theo đúng quy trình 5 bước để đại hội diễn ra ra đúng kế hoạch.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có hơn 90% tổ chức Hội CCB cấp cơ sở tổ chức xong đại hội, đánh giá cụ thể kết quả nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng hoạt động và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2017-2022. Đến hết quý I sẽ hoàn thành xong việc tổ chức đại hội Hội CCB cấp cơ sở; quý II sẽ tiến hành tổ chức đại hội Hội CCB cấp huyện và đến quý III sẽ tiến hành tổ chức Đại hội Hội CCB tỉnh.

 

T.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên