Đại úy Võ Thành Nguyên: Xứng danh thủ lĩnh thanh niên

Cập nhật: 02-11-2017 | 10:56:17

Đại úy Võ Thành Nguyên (ảnh), Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 26 (Bộ Tham mưu Quân đoàn 4) là một trong những gương mặt tiêu biểu của đội ngũ cán bộ trẻ của quân đoàn. Anh luôn say mê nhiệt tình trong công việc, năng động sáng tạo trong tổ chức các hoạt động của đơn vị.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Long An, vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Dù tuổi trẻ còn có nhiều khó khăn nhưng Võ Thành Nguyên luôn nỗ lực vươn lên bằng khát khao công hiến, tiếp cận với tri thức và khoa học kỹ thuật. Ngay từ khi còn là một học sinh phổ thông, anh đã có ước mơ trở thành một sĩ quan quân đội. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ tại d18f9; với nỗ lực phấn đấu và kết quả huấn luyện, rèn luyện tốt, năm 2003, anh đã được đơn vị lựa chọn đi học sĩ quan, phục vụ quân đội lâu dài. Sau khi ra trường, trải qua nhiều cương vị công tác, ở nhiều đơn vị khác nhau trong quân đoàn, anh đã tích lũy vốn kiến thức vững vàng và kinh nghiệm dày dạn trong công tác, đặc biệt là công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2015, anh được điều động về làm Chính trị viên phó Tiểu đoàn 26, đảm nhiệm Bí thư Đoàn cơ sở.

Áp lực công việc khá nặng nề và những bỡ ngỡ khi về đơn vị mới nhưng với sự cần cù, ham học hỏi và lòng nhiệt tình, năng động, sáng tạo đã giúp anh Nguyên vượt qua tất cả. Anh nhanh chóng nắm bắt tình hình đơn vị, sâu sát, tìm hiểu nắm bắt tâm tư, tình cảm nguyện vọng của đội ngũ đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Từ đó, anh tích cực đề xuất với cấp ủy, chỉ huy tiểu đoàn những nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động Đoàn có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Một điểm sáng trong hoạt động của Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 26, là xây dựng kế hoạch và thực hiện hiệu quả các phong trào như cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, phong trào “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ”, phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai”, Bằng nhiều cách làm hay, anh đã phát động, khơi dậy trong cán bộ, ĐVTN xung kích phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến, phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ của đơn vị; thực hiện tốt công tác dân vận. Các kế hoạch luôn được anh đầu tư, suy nghĩ tìm ra hoạt động những ý nghĩa, vui tươi, phù hợp với tâm lý của ĐVTN, đồng thời phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể.

Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn nhiệt tình, say mê với phong trào, anh Nguyên còn là một cán bộ quản lý có tinh thần trách nhiệm cao. Đối với chiến sĩ trong đơn vị, anh là một người cương trực nhưng đầy lòng nhân ái, vị tha. Anh luôn đi sâu tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chiến sĩ trong đơn vị, kịp thời động viên những chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sự tận tụy, hòa đồng của anh luôn được bạn bè, đồng chí, đồng đội và cấp trên tin yêu, mến phục. Anh Nguyên tâm sự: “Tôi trưởng thành là xuất phát từ các hoạt động công tác Đoàn. Môi trường Đoàn đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều. Do đó, tôi càng cần phải cố gắng hơn nữa để góp phần đưa công tác Đoàn tại đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh”.

TUẤN ANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Đại úy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên