Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Cập nhật: 08-01-2019 | 08:57:16

Đảng ủy Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy trong năm 2018 và đề ra phương hướng trọng tâm năm 2019.


Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ngành, sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo toàn lực lượng giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nhà, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động; giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tổ chức truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự toàn tỉnh. Đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, liên tục mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, nâng tỷ lệ điều tra, khám phá án.

Trong năm, Cơ quan điều tra các cấp trong Công an tỉnh điều tra làm rõ 629 vụ phạm pháp hình sự các loại, bắt 924 đối tượng; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt trên 91%. Xây dựng, triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, năm 2018 tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Xác định là năm công tác cán bộ, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác tổ chức cán bộ, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, điều chỉnh bộ máy Công an tỉnh theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng giẫm về chức năng, nhiệm vụ giữa các đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh những sai sót, làm chuyển biến toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Kết nạp đảng viên đạt 178%. Trong năm 2018, có 311 lượt tập thể, 897 lượt cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng.

Đảng ủy Công an tỉnh đề ra nghị quyết để lãnh đạo công tác năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo hướng tăng cường cho cơ sở, chủ động trong nắm tình hình và xử lý các vụ việc nhất là trong khu công nghiệp, trong công nhân; không để các băng nhóm tội phạm hoạt động gây bức xúc trong nhân dân. Nâng cao công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên