Đất lửa nở hoa

Cập nhật: 21-07-2020 | 09:25:52

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví Bến Cát là vùng đất lửa. Nơi đây, trong những năm tháng chiến tranh là vùng đệm, vùng da beo giữa ta và địch, vùng đất bị bom cày đạn xới nhiều nhất. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa vào dĩ vãng, nhưng đi đến đâu trên vùng đất này cũng có thể dễ dàng cảm nhận được những vết tích của chiến tranh. Phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân TX.Bến Cát hôm nay đang ra sức lập nên những kỳ tích mới, biến vùng đất lửa năm xưa trở thành vùng đất của sự phát triển với những gam màu tươi mới.

Bến Cát hôm nay vẫn còn đó những địa danh, những con người cụ thể đã đi vào lịch sử dân tộc. Một Tam giác sắt kiên cường trải dài qua địa bàn 3 xã An Tây, An Điền, Phú An và nối liền qua hai cuộc chiến chống Pháp rồi chống Mỹ, từng là địa danh làm cho địch kinh hoàng khiếp vía mỗi khi nghĩ đến. 4 đơn vị, 11 xã phường được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng 474 mẹ Việt Nam anh hùng và 3.327 liệt sĩ là những con số thể hiện khí chất và sự cống hiến của quân, dân Bến Cát qua hai cuộc chiến, góp phần làm nên chiến thắng, đem lại hòa bình cho dân tộc, độc lập cho Tổ quốc.

Đi qua hai cuộc chiến với nhiều mất mát, đau thương là bài học quý giá để Đảng bộ, chính quyền và quân dân TX.Bến Cát qua các thời kỳ kể từ ngày “non sông liền một dải” trân quý giá trị của hòa bình, từ đó đoàn kết một lòng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Cùng với cả nước, Bến Cát để lại sau lưng một thời đạn bom, tiến lên bằng con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nỗ lực của quân và dân TX.Bến Cát, cộng với chủ trương đưa công nghiệp về các địa bàn phía bắc tỉnh đã góp phần làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Bến Cát xưa. Trong 10 năm trở lại đây, đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát đã đoàn kết một lòng, kế thừa thành tựu, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành những mục tiêu đề ra, đưa TX.Bến Cát phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Về Bến Cát hôm nay người ta không còn nhận ra những xóm nghèo năm xưa bởi nông thôn đã đổi khác. Đường sá rộng mở, nhà cửa khang trang và những vườn cây xanh ngắt vươn mình trong nắng sớm là bức tranh dễ thấy ở những vùng quê Bến Cát. Nông thôn phát triển cùng với quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh nên Bến Cát hôm nay không thiếu những dãy phố trên các trục đường quê. Tên đất, tên làng cũng từng bước được thay đổi theo quá trình đô thị hóa. Ấp Ruộng ngày xưa giờ là nơi tọa lạc của nhà máy, xí nghiệp và các tuyến đường tạo lực thênh thang kết nối TX.Bến Cát với các địa phương khác trong tỉnh. Từ những tuyến đường này, hàng hóa của doanh nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát làm ra lũ lượt theo các chuyến xe lăn bánh về cảng rồi tỏa đi khắp nơi.

Về Bến Cát hôm nay người ta dễ dàng cảm nhận vùng đất lửa năm xưa nay đã chuyển mình, thay đổi. Sự thay đổi không chỉ thể hiện ở diện mạo bề ngoài, mà còn thể hiện ở cả thanh âm công nghiệp và đô thị, tạo ra sức sống mới, sức bật mới. Công nghiệp, đô thị phát triển đã nâng tầm đời sống vật chất, tinh thần của người dân lên một tầm cao mới. Đất lửa đã đổi thay với những gam màu tươi mới, cùng với những mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát đang hướng tới, tin rằng vùng đất lửa năm xưa sẽ tiếp tục nở hoa trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên