Dâu tây tốt cho sức khỏe của con người

Cập nhật: 12-04-2010 | 00:00:00
Theo kết quả từ các cuộc nghiên cứu khoa học, dâu tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người vì nó giàu vitamine, chất khoáng và có ít calory. Cụ thể, dâu tây gồm:

- Hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Do đó, nó rất lý tưởng cho việc điều trị bệnh ung thư, tim mạch và trì hoãn sự lão hóa ở người, đồng thời tăng cường miễn dịch giúp chống lại bệnh cúm...

- Giàu potassium, một loại khoáng chất giúp điều chỉnh chất điện phân trong cơ thể người, giảm nguy cơ bị đau tim và đột quy. Nó còn chứa folate, một thành phần chính trong quá trình phát triển của hồng cầu.

- Giàu vitamine, giúp chống lại một số loại ung thư và cholesterol xấu. Ngoài ra, nó còn chứa các loại Vitamine B2, B5, B6, K, magiê, acid béo amega...

- Chứa các loại acid giúp lấy đi những vết bẩn trên răng, làm trắng răng. Hãy ngậm nước ép dâu tây một lát, sau đó súc miệng bằng nước ấm.

- Dâu tây có thể ăn kèm với các loại thực phẩm khác và nên ăn dạng sống để có được nhiều lợi ích nhất. Khi ăn kèm với ngũ cốc trong bữa sáng, nó sẽ giúp tăng năng lượng trong ngày.

- Dâu tây là thức ăn tốt bổ sung cho chế độ ăn kiêng của mọi người vì nó gần như không chứa chất béo. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng một cốc dâu tây chỉ chứa 0,6 gram chất béo. Nó có thể giúp hormone giảm cân hoạt động đúng chức năng.

MINH PHƯỚC (Theo Indiatimes)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên