Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư

Cập nhật: 18-07-2015 | 11:24:36

Là một tỉnh công nghiệp phát triển mạnh, liên tục nằm trong tốp đầu về thu hút đầu tư, thời gian qua, Bình Dương luôn ưu tiên quan tâm cải thiện môi trường kinh doanh cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án nâng cao chỉ số năng lực cấp tỉnh (PCI) của tỉnh.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng ưu tiên thực hiện dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN). Theo đó, Bình Dương đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, triển khai chính sách pháp luật, thuế cho gần 13.340 lượt DN. Việc thực hiện đối thoại với DN cũng liên tục được tỉnh tổ chức đối với DN trong và ngoài khu công nghiệp thuộc các câu lạc bộ, hiệp hội ngành nghề và hiệp hội DN nước ngoài đầu tư tại Việt Nam nhằm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Bình Dương còn cung cấp các dịch vụ công hỗ trợ cho DN như dịch vụ cung cấp thông tin thị trường về giá đất, dịch vụ tư vấn thông tin pháp luật, dịch vụ quan trắc tài nguyên môi trường, đo đạc và lập bản đồ… Chất lượng cung cấp dịch vụ hỗ trợ ngày càng được hoàn thiện và tạo được sự tin tưởng cho DN…

Tại cuộc họp giữa UBND tỉnh với các sở, ngành có liên quan mới đây, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc cải thiện PCI không phải là chuyện chạy đua thứ hạng mà là nhằm đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ DN ngày càng hiệu quả hơn. Qua đó, DN sẽ an tâm và tin tưởng hơn khi chọn Bình Dương làm điểm đến đầu tư.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên