Đi đâu xa chi cho mệt!

Cập nhật: 16-05-2015 | 09:33:47

Hè về, ba hỏi cả nhà có thích đi du lịch không? Hai cô con gái vui mừng kêu lên: “Dạ thích!”. Lâu lắm mới có dịp đi chơi, thế là mẹ dắt hai chị em đi mua sắm quần áo, giày dép thời trang. Chuẩn bị đâu đó xong xuôi, trước khi đến công ty du lịch đặt vé, ba tập họp cả nhà để dặn dò.

Việc làm đầu tiên là ba mẹ con đem quần, áo mới mua cất hết để dành tết hãy mặc, vì đi du lịch mà ăn mặc đẹp quá không khéo sẽ bị nhầm là Việt kiều rồi bị ép mua dừa, mua thanh long với giá cả trăm ngàn một quả đấy… Đi đứng phải quan sát cẩn thận coi chừng hố tử thần, thanh sắt công trình cao tầng đang thi công nhả neo rơi xuống, cần cẩu quá tải gãy đổ sập trúng đầu…

Hãy thỏa thuận trước khi lên xe taxi, xích lô, xe ôm để tránh tình trạng “ăn vạ” của các chủ xe. Chịu khó tìm các quán ăn cách xa khu du lịch một xíu để không phải “té ngửa” khi thanh toán, vì các quán ăn ở gần khu du lịch xác định không cần giữ chân khách nên thường “chém” rất mạnh tay, còn các quán ở xa khu du lịch thì giá ổn định hơn nhiều. Tốt nhất là đem theo mì tôm, cơm nắm.

Luôn nhớ đừng tỏ ra mình là khách du lịch. Thường thì người bán hàng ở các khu chợ, những khu du lịch hay “trông mặt bắt hình dong”. Nếu là khách du lịch ít hiểu biết về giá cả, họ sẽ không ngần ngại “chặt chém”. Một cái áo len giá 300.000 đồng, họ sẵn sàng hét giá 1,7 triệu đồng vì mục tiêu lợi nhuận.

Tại một số địa điểm tham quan có phong cảnh đẹp, chớ vội lấy máy ảnh ra chụp mọi thứ xung quanh. Điều đó khiến mấy tên móc túi nhanh chóng nhận ra mình là khách du lịch và ngay sau đó mình sẽ trở thành con mồi của chúng.

Nghe tới đây, hai cô con gái lè lưỡi, xanh mặt đưa tay xin phát biểu: “Ghê quá ba ơi, đi du lịch mà đầu óc tụi con còn căng thẳng hơn đi thi, vậy thôi ba cho tụi con về quê nội du lịch miệt vườn cho khỏe…”.

MINH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Hè về

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên