Diễn tập Khu vực phòng thủ có một phần thực binh TX.Bến Cát năm 2017

Cập nhật: 30-10-2017 | 18:28:56

(BDO) Sáng 30-10, Thị ủy, UBND TX.Bến Cát đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh mang ký hiệu “PT-17”. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát năm 2017 đến dự.

Ông Trần Thanh Liêm (giữa), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Bùi Duy Hiền (thứ 5 từ trái sang), Bí thư Thị ủy Bến Cát trao thưởng cho các tập thể tham gia tốt diễn tập Khu vực phòng thủ TX.Bến Cát năm 2017. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ có một phần thực binh TX.Bến Cát năm 2017 có đề mục: Chuyển TX.Bến Cát vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng - an ninh; xử trí tình huống A2; chuyển địa phương sang hoạt động thời chiến; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Các đồng chí trong khung tập đã quán triệt và thực hiện tốt phương pháp “Đạo theo diễn”, kết hợp thuyết minh dẫn dắt các nội dung không tập với vận hành 3 cuộc họp trong phần vận hành cơ chế và tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ ngoài thực địa. Trong đó có những nội dung mới như tổ chức di chuyển lãnh đạo, cơ quan và sơ tán giãn dân; họp hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ triển khai công tác bảo đảm cho địa phương và lực lượng vũ trang trong thời chiến. Hình thức tổ chức cũng  có điểm mới đó là cùng một lúc đại biểu tham quan 2 cuộc họp, vừa tham quan trực tiếp và vừa tham quan qua cầu truyền hình.

Theo đánh giá, cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ có một phần thực binh TX.Bến Cát có phần thực binh đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị kỹ thuật. Cả nội dung, lẫn phương pháp của cuộc diễn tập tại TX.Bến Cát đã được nâng lên một bước so với các cuộc diễn tập trước đây đó là đạo theo diễn. Đợt diễn tập là một trong những phương thức huấn luyện cao nhất, nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể của địa phương trong xây dựng, tổ chức hoạt động khu vực phòng thủ. Phát huy được khả năng làm tham mưu của các ban ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ, mà nòng cốt là lực lượng quân sự, công an. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, vận hành cơ chế xử lý tình huống sát thực tế, bước đầu đã bổ sung xây dựng được hệ thống văn kiện khu vực phòng thủ phù hợp với tình hình mới, bảo đảm cho địa phương sẵn sàng đối phó với các tình huống về quốc phòng - an ninh. Diễn tập lần này, cũng đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh ở địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên