Dịp Tết Dương lịch 2018: Các điểm vui chơi, siêu thị hút khách

Cập nhật: 02-01-2018 | 07:56:03

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018, ngoài các điểm du lịch, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn tỉnh thu hút rất đông khách hàng.

 

Doanh thu tăng mạnh

Ghi nhận của phóng viên, trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, sức mua tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh tăng mạnh. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Giám đốc Siêu thị Co.opMart ngã tư Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một), siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ những ngày nghỉ lễ phong phú, lại có chương trình khuyến mại nên thu hút rất đông khách hàng đến mua sắm, tăng khoảng gấp 4 lần so với ngày thường. Đại diện Siêu thị Big C Bình Dương cho biết, lượng khách đến siêu thị trong dịp đón năm mới 2018 tăng khoảng 50%, doanh thu tăng 40% so với ngày thường. Sức mua các mặt hàng thời trang tăng mạnh nhất, kế đến là thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm.

 

 

 Khách hàng mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018. Ảnh: TRÚC HUỲNH

 

Theo thống kê của Lotte Mart Bình Dương, nhờ đợt khuyến mại dịp Tết Dương lịch cộng với nhu cầu mua sắm dịp đầu năm mới nên lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị tăng gấp ba lần; doanh thu tăng cao so với các tháng trước. Ghi nhận tại một số trung tâm thương mại khác như Aeon Mall, MM Mega Market, Becamex Tower cho thấy, lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng đột biến. Tuy đã có sự chuẩn bị từ trước, nhưng do lượng khách tăng cao nên một số siêu thị xảy ra tình trạng ùn ứ, nhất là khâu tính tiền. Tuy vậy, nhiều khách hàng chia sẻ với các siêu thị trong những ngày nghỉ lễ. Chị Thu, ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên cho biết: “Được nghỉ lễ, tôi cùng các con đến Aeon Mall vừa dạo chơi vừa mua một vài vật dụng thiết yếu cho gia đình. Lượng khách đến đây rất đông, khách hàng được phục vụ nhiệt tình nên tôi thấy ai cũng hài lòng”.

Dịp cuối tuần, nhất là ngày 31-12, có rất nhiều chị em đến các shop quần áo đang bán hàng giảm giá để mua sắm đón năm mới. Tại một cửa hàng thời trang hàng hiệu Việt Nam trên đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, nhân viên ở đây phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng. Chị Hà cho hay, hôm nay được nghỉ làm nên chị tranh thủ đi mua sắm quần áo mặc đón năm mới. Thấy ở đây treo bảng giảm giá 50% và đồ thời trang rất đẹp nên chị đã mua 2 bộ về sử dụng.

Việc các siêu thị, trung tâm thương mại triển khai chương trình khuyến mại lớn và tổ chức nhiều chương trình giải trí chào mừng năm mới 2018 đã mang lại sự phấn khởi, náo nức cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu ngay từ đầu năm, tăng doanh thu trong dịp đang bước vào giai đoạn mua sắm lớn.

Lượng khách du lịch tăng 2 - 3 lần

Dù dịp Tết Dương lịch không phải giai đoạn cao điểm du lịch nhưng các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn hút khách. Tại các khu du lịch Đại Nam, Dìn Ký, Phương Nam, Thủy Châu… lượng khách tăng 2 - 3 lần so với ngày thường. Tại Khu du lịch Đại Nam, các dịch vụ đua xe, cưỡi đà điểu, đạp vịt… được khách du lịch rất quan tâm. Nhân viên phục vụ tại đây cho biết, để phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân, khu du lịch đã chỉnh trang lại khu nuôi chim thú; các thiết bị cũng được bảo dưỡng để bảo đảm an toàn cho du khách. Đối với dịch vụ ăn uống, xe buýt, trông giữ xe cũng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự.

Nhân dịp chào mừng năm mới 2018, chào mừng Bình Dương 21 năm xây dựng và phát triển (1997-2018), nhiều đơn vị trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn. Điển hình như Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Thành phố mới Bình Dương, vào tối 31-12. Với tên gọi “Bình Dương chào xuân mới”, có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, chương trình đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến thưởng thức.

 TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên