Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Thuyền Chài, An Bang, Tiên Nữ và Núi Le

Cập nhật: 10-04-2018 | 16:45:26

(BDO) Tiếp tục chương trình công tác, ngày 10-4, đoàn công tác tỉnh Bình Dương gồm 21 thành viên do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Thuyền Chài và An Bang, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Tại 2 điểm đảo nói trên, đoàn đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, chắc tay súng bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Đoàn cũng đã trao tặng quà là thiết bị, vật dụng thiết yếu cho cán bộ, chiến sĩ sử dụng trong điều kiện sinh hoạt trên biển đảo còn gặp khó khăn.

Thuyền Chài là đảo chìm có thềm san hô rộng 3 km, dài 13 km hướng Bắc - Nam. Đảo hiện đã xây dựng nhà lâu bền và nhà phục vụ ngư dân. Đảo An Bang nằm trên thềm san hô ngập nước với diện tích hơn 2 km2. Thuyền Chài và An Bang là những điểm đảo có vị trí quan trọng trong quần đảo Trường Sa.

* Trước đó ngày 9-4, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Tiên Nữ và Núi Le, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Thay mặt đoàn công tác, ông Trương Bình Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ông Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà thiết yếu cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại đây.

Tiên Nữ là đảo san hô chìm có vành đai khép kín, rộng khoảng 20ha. Núi Le là bãi đá san hô ngầm rộng hơn 30ha gồm 2 điểm đảo là Núi Le A và Núi Le B. Đây là các điểm đảo quan trọng thuộc quần đảo Trường Sa.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên