Doanh nghiệp ngành gỗ “hút” lao động cuối năm

Cập nhật: 24-11-2014 | 09:23:05

Bước vào những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp (DN) ngành gỗ trong tỉnh đang cần tuyển dụng số lượng lớn lao động (LĐ) với nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau, mức lương khá hấp dẫn. Số lượng LĐ được rao tuyển nhiều, trong khi nguồn cung LĐ lại rất hạn chế!

 Giáo viên hướng dẫn học viên ngành gỗ thực hành trên máy tại Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành Ảnh: T.LÝ

Tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, những ngày gần đây, nhiều DN gởi thông báo về trung tâm để tuyển gấp LĐ ngành gỗ, trong số đó có DN ở Bình Dương và cả DN ở TP.HCM cũng tìm đến trung tâm để tuyển dụng LĐ. Nhìn bảng thông báo, DN đăng tuyển dụng dường như có vẻ chuyên nghiệp hơn. Nhà tuyển dụng mô tả chi tiết về số lượng LĐ tuyển dụng, yêu cầu trình độ và các khoản phụ cấp khác như nhà trọ, chuyên cần, ăn sáng, ăn trưa… để người lao động (NLĐ) lựa chọn.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, cho biết hiện nay cùng với các đơn hàng dịp gần tết, các công ty sản xuất gỗ đang cần tuyển LĐ với số lượng lớn. Rất nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau như tổ trưởng tạo phôi, tinh chế, sơn, mộc… được rao tuyển với mức lương khá hấp dẫn từ 4 - 6 triệu đồng người/tháng (chưa kể phụ cấp). Công ty TNHH Sản xuất Quyết Hợp Nhất, chuyên kinh doanh ngành nghề gỗ nội thất xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và châu Úc, cần tuyển gấp 300 LĐ ngành gỗ với điều kiện nam, nữ từ 18 - 45 tuổi. Ngoài ra, công ty còn có các khoản phụ cấp cho NLĐ như tăng ca, chuyên cần, nhà trọ, độc hại. Công ty TNHH Lecade (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên), chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất đang cần tuyển gấp 200 LĐ, trong đó 100 LĐ ngành mộc. Công ty TNHH RK Resources (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng), chuyên sản xuất đồ gỗ gia dụng bàn, ghế, tủ, giường cũng đang cần tuyển gấp 500 LĐ.

Để thu hút LĐ ngành gỗ, nhiều DN đã có những chính sách chăm lo tốt cho NLĐ như nâng tiền lương, xây dựng hoặc hỗ trợ tiền nhà cho công nhân. Thực hiện các chính sách thu hút LĐ, cải thiện điều kiện làm việc, thời giờ làm việc nhằm nâng cao đời sống công nhân. Với mục tiêu “Cán bộ, công nhân lao động là tài sản của công ty”, trong những năm qua, Công ty TNHH chế biến gỗ Ngọc Trâm (xã An Lập, huyện Dầu Tiếng) đã dành quỹ đất để xây dựng 47 phòng ở và 24 căn nhà cấp 4 cho công nhân. Đây là một trong những chính sách phúc lợi đối với công nhân, đồng thời cũng là biện pháp để giữ chân công nhân cũ và thu hút công nhân mới. Điều mà công ty nhận thức rõ chính là thực hiện tốt các chính sách phúc lợi để ổn định đội ngũ LĐ, bởi vì LĐ làm việc càng lâu thì tay nghề càng vững vàng hơn, người thợ làm ra những sản phẩm đạt chất lượng và hiệu quả cao để cùng DN phát triển bền vững. Trong bảng thông báo tuyển dụng của Công ty TNHH RK Resources cũng đã nhanh chóng đưa ra những chính sách thu hút NLĐ như hạ thấp trình độ tuyển dụng LĐ với yêu cầu chỉ biết đọc, viết; công ty cam kết tổng thu nhập của NLĐ từ 4,8 triệu đồng trở lên và 6 tháng xét tăng lương 1 lần. Công ty xây dựng ký túc xá, có nhà giữ trẻ cho con công nhân. Một số tiêu chuẩn về thu nhập, điều kiện làm việc cũng được DN đưa ra để NLĐ cân nhắc lựa chọn trước khi tuyển dụng. Ngoài mặt bằng tiền lương, một số DN có những khoản hỗ trợ thêm cho NLĐ để họ ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với DN.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương cũng cho biết thêm, số LĐ ngành gỗ mà DN đang rao tuyển trong những ngày cuối năm tăng cao do DN cần nhiều LĐ để hoàn thành hợp đồng với đối tác; một số công ty sản xuất, cung ứng sản phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2015 sắp tới. Hiện nay, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã chủ động thông báo rộng rãi thông tin về DN tuyển dụng đến NLĐ để họ cân nhắc lựa chọn cho mình công việc phù hợp.

 

 THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên