Dự cảm về một năm mới an lành

Cập nhật: 03-01-2017 | 08:57:47

Trong 2 ngày đầu năm mới, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động đón chào năm mới 2017. Các hoạt động đón chào năm mới càng có ý nghĩa hơn đối với Đảng bộ, chính quyền và quân dân trong tỉnh khi đây cũng chính là thời điểm Bình Dương kỷ niệm 20 năm phát triển và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất. Tất cả các hoạt động nói trên đều tái hiện lại chặng đường xây dựng và phát triển đã qua, đồng thời thể hiện sự kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng dựa trên những thành tựu đã đạt được. Các hoạt động đó đã đem lại cho người dân tỉnh nhà dự cảm về một năm mới an lành.

Mở đầu cho các hoạt động đón chào năm mới 2017 tại Bình Dương là lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2017). Tại buổi lễ này, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, từ một tỉnh còn nhiều khó khăn, sau 20 năm phát triển Bình Dương đã tạo nên một kỳ tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Bình Dương hiện đã trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và thuộc nhóm có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước. Cùng với phát triển kinh tế, Bình Dương luôn quan tâm phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm các chính sách an sinh, tạo việc làm và giảm nghèo bền vững. Nhận định của Thủ tướng Chính phủ là sự khẳng định về một chặng đường mới tươi sáng cho Bình Dương nói chung và nhân dân tỉnh nhà nói riêng.

Có tham dự các buổi lễ đón chào năm mới cùng người dân trong tỉnh mới thấy hết sự phấn khởi và kỳ vọng của người dân về một năm mới an lành, hạnh phúc. Các chương trình văn nghệ, triển lãm, trưng bày chào năm mới 2017 tại các địa phương trong tỉnh đều tái hiện lại chặng đường gian khó đã qua và kỳ vọng vào tương lai tươi sáng đang chờ đón phía trước. Sự kỳ vọng của các địa phương là có cơ sở, được đúc kết từ thành tựu đã được tạo ra trong thời gian qua. Cũng từ sự phấn khởi và kỳ vọng đó, người dân các địa phương trong tỉnh đã hạ quyết tâm sẽ cùng chính quyền xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh trong tương lai.

Là một người dự khán chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bình Dương 20 năm chặng đường vinh quang”, công nhân Nguyễn Văn Xuân, quê An Giang, đang làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, hồ hỡi cho biết Xuân là người may mắn khi đã chọn Bình Dương để lập nghiệp. Trong thâm tâm, không biết tự lúc nào Xuân đã xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình và mong muốn Bình Dương sớm trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Cũng như Xuân, hàng trăm ngàn lao động trẻ, có trình độ với nhiệt huyết cao khắp nơi trên mọi miền đất nước đã chọn Bình Dương là quê hương thứ hai và đang ngày đêm chung tay xây dựng quê hương thứ hai của mình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cùng với nhận định của Thủ tướng Chính phủ, niềm tin, sự phấn khởi, kỳ vọng của quân dân trong tỉnh và sự chung tay góp sức của hàng trăm ngàn lao động trẻ khắp mọi miền Tổ quốc đối với Bình Dương… là cơ sở tạo nên dự cảm an lành về một chặng đường mới tươi sáng của Bình Dương, đặc biệt là trong năm mới 2017 này.

 

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên