Du lịch trải nghiệm hấp dẫn du khách

Cập nhật: 28-08-2020 | 00:22:45

Những năm gần đây, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đầu tư phát triển thêm nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Chính những không gian gần gũi với thiên nhiên và những hoạt động trải nghiệm thực tế này đã tạo thêm sự mới mẻ, đầy sinh động và để lại nhiều ấn tượng, thu hút khách du lịch ngày càng nhiều hơn...

 Nơm cá - một hoạt động trải nghiệm thú vị ở nông trại Phương Nam

 Đa dạng hoạt động

Đời sống người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu du lịch cũng tăng lên. Vừa tham quan, khám phá, vừa trực tiếp tham gia vào những hoạt động trải nghiệm thực tế, đó mới là điều thú vị. Để đáp ứng nhu cầu đó, bên cạnh những dịch vụ nhà hàng, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hiện đại, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh còn đầu tư phát triển thêm các hoạt động trải nghiệm thú vị, gần gũi với thiên nhiên.

Những khu, điểm du lịch có các hoạt động trải nghiệm trên địa bàn tỉnh hiện nay, như: Nông trại Phương Nam thuộc Khách sạn nghỉ dưỡng Phương Nam (Phuong Nam Resort), nông trại Tree trên địa bàn TP.Thuận An hay khu nông trại Càng Cua thuộc khu du lịch (KDL) Đại Nam, nông trại Đồng Dao ở TP.Thủ Dầu Một... Anh Lê Minh Vương, Phó Giám đốc Phuong Nam Resort, cho biết từ cuối năm 2019, Phuong Nam Resort đã đưa vào hoạt động nông trại Phương Nam với diện tích 4ha. Nông trại Phương Nam có đầy đủ các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi đối tượng. Với tổ hợp các trò chơi dân gian được bố trí tập trung, sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, như: Đạp vịt, chèo xuồng, quăng chài, thả lưới, mò cá, nơm cá, tát đìa, tham quan vườn rau thủy canh, trồng lúa, trò chơi liên hoàn, tắm mưa nhân tạo...

Đầu năm 2020, KDL Đại Nam cũng đã mở thêm khu nông trại Càng Cua nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị mới cho các bạn trẻ. Nông trại là một không gian kết hợp giữa giải trí và trải nghiệm, mang tính giáo dục cao. Thông qua các loại hình trò chơi trải nghiệm, như: Chèo xuồng; bơi thúng; bắt cá bằng tay; câu cá; đu xà đơn, đi trên dây, đu dây qua hồ nước; thăm và thu hoạch vườn rau, vườn hoa, chuồng cừu; làm gốm, tô tượng và khu trò chơi liên hoàn để rèn luyện sức khỏe và tinh thần đồng đội… Những trải nghiệm mà các em có được khi tham gia vào những hoạt động này không chỉ giúp các em khám phá được nhiều điều thú vị, thư giãn về tinh thần và hòa mình gần gũi với thiên nhiên hơn. Từ đó, các em sẽ ghi nhớ lâu hơn và có thể vận dụng vào đời sống hàng ngày cũng như trong học tập, rèn luyện kỹ năng sống.

Thu hút du khách

Trước khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại, tranh thủ lúc các con mới được nghỉ hè, anh Phạm Anh Tuấn ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã đưa cả gia đình đến vui chơi, thư giãn tại nông trại Phương Nam. “Đưa các con đến đây tham quan, được hòa mình vào những hoạt động trải nghiệm gần gũi, như trồng rau, cấy lúa, bắt cá... các con cảm thấy rất thích thú. Không cần đi đâu xa, Bình Dương cũng có nhiều điểm đến rất thú vị, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, vừa giáo dục thêm nhiều kỹ năng sống cho tuổi trẻ trong thời đại hiện đại này...”, anh Tuấn nói.

Là một người yêu thiên nhiên, thích các hoạt động trải nghiệm nên mỗi khi biết ở khu, điểm du lịch nào có hoạt động này chị Thanh Xuân ở phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) cùng chồng và 2 con tới để được hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm thú vị. Nông trang Đồng Dao ở phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một là một trong những điểm đến thường được gia đình chị chọn để cả nhà đến vào dịp cuối tuần. Tại nông trang hiện có chương trình dã ngoại “Vui chơi - trải nghiệm-trưởng thành” cho các em học sinh. Tham gia vào hoạt động này, nông trang Đồng Dao sẽ hướng dẫn cho các bé có “một ngày làm nông dân”, tự mình trồng cây, thu hoạch rau củ quả và tham gia các trò chơi dân gian khác.

Về với thiên nhiên, hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm vẫn luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với mọi người, mọi lứa tuổi. Không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, trải nghiệm cho người dân địa phương, những hoạt động trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh còn hấp dẫn cả du khách ngoài tỉnh. Từ những hoạt động này, Bình Dương đã thu hút thêm rất nhiều du khách ngoài tỉnh tìm đến trong thời gian qua.

 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện đang tổ chức cuộc thi “Thiết kế biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) về du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2020. Bên cạnh đó, Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần thứ III- 2020 sẽ tiếp tục được tổ chức từ ngày 27 đến 29-11- 2020. Thời gian đăng ký tham gia đến hết ngày 30- 10-2020. Thông tin chi tiết được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương: www.dulichbinhduong.org.vn

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên