Du lịch trải nghiệm: Xu hướng được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại

Cập nhật: 26-03-2021 | 08:51:56

Du lịch trải nghiệm (DLTN) dù không quá mới mẻ với nhiều người nhưng là một trong những xu hướng du lịch đang được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong thời gian qua, một số khu, điểm du lịch ở Bình Dương cũng triển khai mô hình này với những chương trình hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm...

 Khách tham gia hoạt động DLTN nơm cá tại Phuong Nam Resort

 Xu hướng du lịch hiện đại

DLTN là một hình thức du lịch gắn với các hoạt động trải nghiệm thực tế để từ đó du khách có thể học hỏi, khám phá những điều mới, những điều mà bản thân họ muốn tìm hiểu. Tham gia vào hoạt động DLTN, du khách không chỉ được vui chơi, giải trí mà còn được hòa mình vào những hoạt động thực tế, gần gũi trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết đây là một trong những xu hướng du lịch rất được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, mọi người có thể chọn những hoạt động DLTN để cân bằng lại cảm xúc, lấy lại cảm hứng và có thêm những năng lượng tích cực để học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Điều hấp dẫn, thu hút mọi người tham gia vào hoạt động du lịch này là bởi DLTN không bịgòbótheo một chương trình đã được thiết kế sẵn (đi theo tour). Tham gia vào những hoạt động DLTN sẽ mang lại cho mọi người một cảm giác khác lạ khi tự mình khám phá cuộc sống xung quanh. Cũng bởi sự thú vị đó, hình thức du lịch hấp dẫn này không chỉ là xu hướng được các bạn trẻ ưa thích mà còn thu hút nhiều lứa tuổi khác cùng tham gia.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, mấy năm gần đây, một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã đầu tư khai thác hoạt động DLTN. Với lợi thế nằm cạnh TP.Hồ Chí Minh, giao thông đi lại thuận lợi và có nhiều dịch vụ, Phuong Nam Resort (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) là một trong những điểm du lịch được nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Ngoài các dịch vụ như: Khách sạn nghỉ dưỡng, dịch vụ nhà hàng, hội nghị - yến tiệc... từ đầu năm 2020, Phuong Nam Resort đã đưa dịch vụ trải nghiệm làm nông dân vào phục vụ du khách.

Ông Lê Minh Vương, Phó Giám đốc Phuong Nam Resort, cho biết các hoạt động này tại Phuong Nam Resort trong thời gian qua đã đón tiếp rất đông du khách đến trải nghiệm, trong đó chủ yếu khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị), các nhóm học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 và khách gia đình. Hiện nay, Phuong Nam Resort đang có chương trình trải nghiệm một ngày làm nông dân. Tham gia vào hoạt động này, du khách được bắt cá, nơm cá, hướng dẫn quăng chài, tắm mưa nhân tạo, tham quan vườn rau thủy canh, đạp vịt, bơi lội... Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm tại nông trại, du khách có thể mua vé từng dịch vụ (từ 30.000 - 50.000 đồng/vé, hoặc mua vé trọn gói từ 60.000 - 100.000 đồng/gói).

Nhắc đến du lịch Bình Dương, có lẽ Khu du lịch (KDL) Đại Nam là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến. Bà Đỗ Thị Cẩm Loan, Trưởng bộ phận du lịch - nhà hàng - khách sạn Đại Nam, cho biết để đáp ứng nhu cầu DLTN của du khách, sau một thời gian hoạt động thử nghiệm, từ năm 2021, Đại Nam chính thức đưa Nông trại Càng Cua vào sản phẩm dịch vụ. Đối tượng khách hàng hướng đến của sản phẩm mới này là khách đoàn (không đón khách lẻ), chủ yếu là các em học sinh tham gia các chương trình ngoại khóa do trường hoặc công ty du lịch tổ chức.

Đến với Nông trại Càng Cua, các em có thể đăng ký một tour trọn gói, với giá vé cụ thể: Học sinh cấp 1 là 50.000 đồng/em; học sinh cấp 2 là 80.000 đồng/em và học sinh cấp 3 là 90.000 đồng/ em. Sau khi đăng ký tham gia, các em sẽ được cấp một bộ trang phục bà ba đậm chất nông dân và bắt đầu tham gia các hoạt động trải nghiệm. Các em còn được tham gia chương trình “Hỏi, đáp nông dân nhỏ” của nông trại trong suốt quá trình tham quan tại nông trại để có thể giải đáp tất cả các thắc mắc mà mình muốn tìm hiểu về nghề nông.

Ở TP.Thủ Dầu Một có một địa điểm phục vụ DLTN cũng hết sức thú vị đó là Nông trang Đồng Dao ở phường Định Hòa. Chị Trần Thị Thanh Thuận, chủ Nông trang Đồng Dao, cho biết là nơi cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho mọi người nên đối tượng phục vụ mà nông trang hướng đến là các gia đình, trong đó trẻ em được ưu tiên nhiều nhất. Giữa vườn rau, trái xanh tươi quanh năm, chủ nhân nông trang đã xây dựng một khu vui chơi, vườn rau cho các em nhỏ tham gia trải nghiệm khi đến đây. Nông trang còn nuôi thêm thỏ, heo, gà tây... để các em tìm hiểu thêm nếu có nhu cầu. Tại vườn rau trải nghiệm, các em được tham quan, thu hoạch rau, cà chua và được trồng một cây mang về. Chị Thuận cho biết thêm, qua hơn 1 năm hoạt động, nông trang cơ bản đã phục vụ được nhu cầu của các gia đình. Đặc biệt vào các ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách đến với nông trang khá đông.

DLTN là loại hình du lịch đang được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn, vì thế, theo đại diện các khu, điểm du lịch có tổ chức hoạt động du lịch này, đây là một trong những dịch vụ mà họ sẽ tập trung chú trọng đầu tư, tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Cùng với những tiềm năng, lợi thế và những loại hình du lịch mà Bình Dương đang có, các hoạt động DLTN sẽ tạo ra những không gian du lịch thú vị, hấp dẫn, từ đó thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch đến với Bình Dương.

 Điều hấp dẫn, thu hút mọi người tham gia vào hoạt động du lịch ny là bởi DLTN không bị gò bó theo một chương trình đã được thiết kế sẵn (đi theo tour). Tham gia vào những hoạt động DLTN sẽ mang lại cho mọi người một cảm giác khác lạ khi tự mình khám phá cuộc sống xung quanh.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên