Đừng tự hại mình!

Cập nhật: 21-04-2017 | 09:09:52

Trong khi các ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp đang cố gắng kiểm soát tình hình thực phẩm bẩn, nhằm đem lại miếng ăn an toàn cho người dân thì có kẻ lại ra sức tìm cách phá hoại. Sự kiện quầy bán thịt heo sạch Kim Hương tại chợ mới Tân Uyên bị đốt phá ngay trong đêm của ngày khai trương là minh chứng cho thấy những kẻ xấu không từ bất kỳ thủ đoạn nào để đạt mục đích của mình. Đây là hành vi phá hoại, coi thường pháp luật, đi ngược lại mong muốn của ngành chức năng, chính quyền địa phương và người tiêu dùng cần phải nghiêm trị để răn đe.

Vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn gây bức xúc dư luận vốn đã được đề cập từ lâu. Tại các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp, rất nhiều ý kiến cử tri tại các địa phương đã phản ánh vấn đề này. Để kịp thời phát hiện, cảnh báo người tiêu dùng vấn nạn thực phẩm bẩn, báo chí cũng đã vào cuộc quyết liệt phanh phui các đường dây kinh doanh thực phẩm bẩn, cách làm ăn gian dối của kẻ xấu. Dẫu vậy, thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn vẫn cứ len lỏi khắp hang cùng ngõ hẹp và mang đến cho người dân nỗi lo về bệnh tật do ăn phải thực phẩm bẩn. Tình trạng thực phẩm bẩn có lúc, có nơi đã chạm đến “giới hạn đỏ” - giới hạn báo động, khi Đoàn giám sát của Quốc hội vào cuộc và đưa ra kết luận.

 Nhận thức vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và là hệ quả tất yếu làm suy yếu giống nòi, các ngành chức năng và chính quyền các cấp đã quyết liệt vào cuộc bằng nhiều hình thức. Bên cạnh kêu gọi, tuyên truyền người dân sản xuất sạch, chế biến sạch và kiểm tra, giám sát việc kinh doanh thực phẩm trên thị trường, các ngành chức năng cũng đã tiến hành các biện pháp có tính răn đe nhằm loại bỏ thực phẩm bẩn ra khỏi thị trường. Một trong những biện pháp nhằm loại bỏ thực phẩm bẩn ra khỏi thị trường, mang lại miếng ăn sạch cho người dân, là vận động tiểu thương hình thành nên các cửa hàng, quầy sạp buôn bán thực phẩm sạch. Quầy bán thị heo sạch Kim Hương tại chợ mới Tân Uyên nằm trong hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch mà ngành chức năng, chính quyền địa phương và doanh nghiệp làm ăn chân chính cố gắng gầy dựng. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, nhưng hành vi đốt phá quầy bán thịt sạch Kim Hương tại chợ mới Tân Uyên đã ít nhiều bộc lộ sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các tiểu thương, doanh nghiệp buôn bán thực phẩm sạch và thực phẩm không an toàn.

 Để thay đổi thói quen sản xuất và chế biến truyền thống sang sản xuất và chế biến an toàn đối với sản phẩm nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chọn năm 2017 là “Năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp”. Hành vi đốt phá quầy bán thực phẩm sạch hưởng ứng chủ trương trên của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Đó là chưa nói trong những ngày này, hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, trong khi các địa phương trong tỉnh đang rầm rộ tổ chức đợt cao điểm tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thì có kẻ lại tự tìm cách hại người, hại mình bằng cách đốt phá quầy bán thịt sạch. Hành vi này cần phải bị nghiêm trị để răn đe.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên