FDI và thương hiệu Bình Dương

Cập nhật: 25-03-2015 | 08:08:39

Nói chính xác quý I-2015, Bình Dương thu hút trên 320 triệu USD. Kết quả đó đã nâng số dự án FDI trong toàn tỉnh đến thời điểm hiện tại lên con số gần 2.450 với tổng vốn đăng ký gần 20,7 tỷ USD. 20,7 tỷ USD, con số đủ để đưa Bình Dương đứng vào nhóm các tỉnh, thành thu hút FDI mạnh nhất cả nước.

 Nêu cụ thể những con số ấn tượng trên để thấy rằng, kể từ khi mở rộng cửa đón các nhà đầu tư, Bình Dương đã tạo dựng một môi trường đầu tư thuận lợi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Trên 320 triệu USD vốn FDI trong 3 tháng đầu năm 2015 thật sự quá ý nghĩa, bởi những khó khăn, thách thức đặt ra cho nền kinh tế là không nhỏ. Nên biết rằng, liên tục nhiều năm liền, dù nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, nhưng dòng vốn trong và ngoài nước vẫn tiếp tục “chảy” mạnh vào Bình Dương. Điều đó chính là thước đo hữu hiệu để minh chứng cho môi trường sản xuất, kinh doanh hiệu quả mà Bình Dương xây dựng để mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Có nhà lãnh đạo ở một địa phương bạn lấy sự đánh giá trong thể thao để đúc kết cho môi trường đầu tư rằng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”! Vâng, “đẳng cấp” trong thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn FDI thì không mấy tỉnh, thành trong cả nước đạt đến. Bình Dương, trong nhiều năm liền luôn thu hút FDI vượt kế hoạch đề ra, dù có những thời điểm kinh tế nhiều “trắc trở”! Đặc biệt, trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015 này, Bình Dương lại một lần nữa minh chứng thuyết phục cho “đẳng cấp” mà vị lãnh đạo địa phương bạn đã nói đến.

Song hành với doanh nghiệp trong thuận lợi cũng như khó khăn, đó là những gì mà Bình Dương đã và đang thể hiện để mang lại niềm tin cho doanh nghiệp. Lãnh đạo Bình Dương trong nhiều lần gặp gỡ các nhà đầu tư trên địa bàn thường khẳng định, Bình Dương luôn coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh nhà, coi trọng và đánh giá cao những đóng góp kinh tế - xã hội của doanh nghiệp cho sự phát triển toàn diện của Bình Dương. Niềm vui lại nối tiếp, khi 3 tháng đầu năm 2015, Bình Dương đón nhận thêm nhiều dự án mới. Đó mới là thương hiệu Bình Dương.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên