“Gạo sạch hoàn chỉnh” đã đến người tiêu dùng

Cập nhật: 25-01-2016 | 09:33:12

Thời gian qua, anh Hoàng Mạnh Chinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và anh Trịnh Huy Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Trịnh (TP.Thủ Dầu Một) đã thực hiện ý tưởng kinh doanh xây dựng thương hiệu “Gạo sạch hoàn chỉnh” trên thị trường miền Đông Nam bộ.

Với ước mơ ấp ủ từ thời sinh viên, qua thời gian công tác trong ngành bảo vệ thực vật, 2 anh Chinh và Cường đã nảy sinh ý tưởng kinh doanh và tự hỏi “Sao mình không tự xây dựng một thương hiệu gạo sạch?”. Bằng những kiến thức đã học ở giảng đường đại học, cộng thêm kinh nghiệm thực tế, 2 anh bắt đầu xây dựng thương hiệu gạo sạch tại thị trường Bình Dương từ năm 2013.

Công việc bước đầu gặp không ít khó khăn. Sau một thời gian, anh Chinh đã ký kết trực tiếp với người nông dân ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thực hiện đúng quy trình canh tác, chăm sóc giống lúa đã chọn ban đầu. Hiện tại anh Chinh đang sử dụng kho sạch rộng 1.000m2, được trang bị hiện đại, chống được ẩm, mốc, côn trùng để dự trữ gạo sạch.

Anh Chinh cho biết, Công ty Cổ phần Hoàng Trịnh được thành lập với mục tiêu khôi phục và phát triển những giống lúa đặc sản của Việt Nam, cũng như tạo ra nguồn thực phẩm sạch. Những sản phẩm của công ty được sản xuất theo quy trình khép kín, sử dụng các chế phẩm sinh học theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. Công ty đã xây dựng được 5 cửa hàng gạo sạch ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận.

Trên thị trường tỉnh Bình Dương hiện nay có rất nhiều loại gạo được bày bán. Tuy nhiên, để thực hiện thành công thương hiệu “Gạo sạch hoàn chỉnh” là một quá trình lao động vất vả, đòi hỏi người làm thương hiệu phải có sự đầu tư nghiêm túc. Hy vọng trong thời gian tới, việc xây dựng thương hiệu gạo sạch sẽ phát triển mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

 

 XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên