Giữ hình ảnh đẹp mùa thi cử

Cập nhật: 12-06-2019 | 16:21:19

 Hàng năm, cứ đến kỳ thi THPT quốc gia, màu áo xanh tình nguyện của chương trình tiếp sức mùa thi lại xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ nhà ga, bến xe, trên các tuyến đường, nơi làm thủ tục thi cho đến các điểm trọ để hỗ trợ thí sinh… Kể từ khi ra đời đến nay, chương trình tiếp sức mùa thi đã lan tỏa khắp mọi miền đất nước, được nhiều thành phần trong xã hội hưởng ứng, ủng hộ và tích cực tham gia. Hoạt động của chương trình này đã giúp đỡ và động viên hàng triệu thí sinh vượt qua khó khăn, để tiếp bước trên con đường học vấn.

 Cùng với cả nước, năm nay chương trình tiếp sức mùa thi ở Bình Dương tiếp tục được triển khai đồng loạt tại các điểm thi, tập trung hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh, nhất là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn một cách hiệu quả, thiết thực. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ triển khai công tác hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh với các hoạt động cụ thể như: Đưa đón miễn phí; phát các vật dụng hỗ trợ; giới thiệu chỗ nghỉ giá cả hợp lý; tặng nước uống, cơm trưa, khăn, bút cho thí sinh; thành lập tổ vá xe lưu động và niêm yết, tuyên truyền số điện thoại đường dây nóng để thí sinh liên hệ khi xảy ra sự cố về di chuyển. Cùng với lực lượng thanh niên tình nguyện, các cơ quan, đơn vị liên quan đã có giải pháp bảo đảm cung cấp điện ổn định, cung ứng dịch vụ thông tin liên lạc, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ về y tế cho thí sinh. Cơ quan chức năng cũng đã triển khai các biện pháp ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, lợi dụng kỳ thi làm ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như gây mất an ninh trật tự, trộm cắp...

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, trước đó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cấp tỉnh đã tổ chức các cuộc họp phân công, phân nhiệm, rà soát, đánh giá và lên phương án, kế hoạch cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh an tâm ứng thí tại 21 điểm thi ở các huyện, thị, thành phố, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Là địa phương có truyền thống thực hiện tốt các kỳ thi THPT quốc gia, được Bộ Giáo dục - Đào tạo đánh giá cao, nhưng không vì thế mà chủ quan, năm nay Bình Dương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giữ vững hình ảnh đẹp mùa thi cử. Cùng với các hoạt động tiếp sức mùa thi, việc bảo đảm thực hiện kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy học, không để các hiện tượng tiêu cực xảy ra chính là góp phần xây dựng thế hệ tương lai cho đất nước.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên