Giữ vững niềm tin

Cập nhật: 07-05-2021 | 07:26:46

 Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại và ngày càng phức tạp, khó lường, khiến cho kinh tế - xã hội (KT-XH) đối mặt với nhiều thách thức. Song với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và người dân, Bình Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và triển khai song hành các giải pháp tăng trưởng kinh tế. Trong 4 tháng đầu năm 2021, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được kết quả khá tốt, tất cả các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Nổi bật là sản xuất công nghiệp tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 11,1 tỷ USD, mức xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD; thu hút đầu tư, thu ngân sách khả quan…

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 lại có những diễn biến mới, phức tạp hơn, nhưng việc thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đã kiểm soát dịch bệnh tốt, đặc biệt là tại các công ty, nhà máy. Đến thời điểm này, tại Bình Dương chưa có công nhân, lao động nhiễm bệnh tại nơi làm việc là thành công bước đầu, có ý nghĩa rất lớn, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, cũng như duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các DN. Bên cạnh “mặt trận” phòng, chống dịch bệnh, các DN đã rất quyết liệt trên “mặt trận” phát triển kinh tế. Những khó khăn về nguồn cung nguyên liệu, thị trường xuất khẩu đã được các DN chủ động có những giải pháp tháo gỡ, khắc phục.

Bình Dương vẫn đang quyết liệt thực hiện nhiệm vụ kép. Các cấp, các ngành của tỉnh tập trung cao độ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho nhân dân và người lao động; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời chủ động triển khai các phương án, tận dụng mọi cơ hội, khơi thông các nguồn lực để phục hồi kinh tế. Tiếp tục bám sát vào kịch bản tăng trưởng kinh tế của tỉnh để có so sánh, đánh giá, xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Tin rằng một khi cả hệ thống chính trị, DN và người dân chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt khó, chắc chắn sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, khơi thông nhiều nguồn lực, từng bước giúp KT-XH của tỉnh ngày càng khởi sắc, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên