Gửi gắm niềm tin

Cập nhật: 12-07-2017 | 08:10:42

Ngày mai (13-7), HĐND tỉnh sẽ khai mạc kỳ họp lần thứ 4, khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Trước thềm kỳ họp, cử tri đã gửi gắm nhiều ý kiến, tâm tư nguyện vọng liên quan đến nhiều vấn đề thiết thực của cuộc sống.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX là kỳ họp thường lệ giữa năm 2017. Nội dung quan trọng của kỳ họp sẽ tập trung chủ yếu vào các vấn đề, như: Xem xét, đánh giá các báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thu - chi ngân sách, báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước; thông qua một số nghị quyết; chất vấn và trả lời chất vấn…

Riêng về ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhiều cử tri trong tỉnh quan tâm đến vấn đề đời sống dân sinh và an sinh xã hội như: Chính sách dành cho người có công; giải quyết việc làm; ô nhiễm môi trường; cơ sở hạ tầng giao thông; tai nạn giao thông; tình hình an ninh trật tự;…

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo… Vì thế, trước các kỳ họp, các đại biểu HĐND đã tiếp xúc với cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri có đóng góp, xây dựng chứng tỏ có quan tâm và tin tưởng vào đại biểu HĐND, những người đã và đang đại diện cho tiếng nói của mình. Việc cử tri gửi gắm niềm tin còn thể hiện sự dân chủ. Đại biểu HĐND không chỉ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân mà còn là cầu nối thể hiện quyền làm chủ của nhân dân. Vì thế, đại biểu HĐND là người gần dân nhất. Tất cả những ý kiến đóng góp của cử tri đều được các đại biểu HĐND ghi nhận một cách trân trọng, đồng thời trả lời ngay tại buổi tiếp xúc hoặc sẽ ghi nhận, đề đạt lên các cấp ngành chức năng hoặc trình kỳ họp. Và các cuộc họp HĐND có sự tham dự của các sở, ngành, do đó cử tri mong muốn những nguyện vọng của mình được các đại biểu giải quyết thỏa đáng. Cũng như các kỳ họp trước đây, cử tri cũng kỳ vọng kỳ họp lần này các đại biểu HĐND sẽ đề xuất ngành chức năng giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng những nguyện vọng của người dân, để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, cùng chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

 VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên