Hải quan Bình Dương: Tổ chức đối thoại trực tiếp giữa với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 17-03-2016 | 15:25:40

(BDO) Ngày 17-3, Hải quan Bình Dương phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) - chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện 80 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất tại Bình Dương.

Tại buổi đối thoại, đại diện các phòng chức năng của Hải quan Bình Dương đã giới thiệu những điểm mới trong quy định về tự chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại Nghị định số 19/NĐ-CP của Chính phủ quy định và Thông tư số 28/2015/TT-BCT của Bộ Công thương quy định thực hiện thí điểm tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thương mại hàng hóa Asean…

Có 9 câu hỏi trực tiếp được nêu tại buổi đối thoại tập trung vào vấn đề chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và những ưu đãi thuế quan khi mua, bán nguyên liệu trong nội khối TPP và xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Mỹ; việc áp mã xuất xứ hàng hóa cho từng mặt hàng để được hưởng ưu đãi thuế quan tại từng thị thị trường có sự khác nhau, nên cần được hướng dẫn chi tiết, cụ thể…Các câu hỏi đã được đại diện các phòng chức năng và lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương giải đáp thỏa đáng. Trong quá trình sản xuất, xuất khẩu nếu gặp khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hải quan, các doanh nghiệp có thể gửi câu hỏi qua website www:haiquanbinhduong.gov.vn hoặc điện thoại trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, các chi cục trực thuộc.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên