Hạnh phúc giản đơn của nữ công nhân lao động

Cập nhật: 07-03-2019 | 11:02:43

Sau những bữa tiệc tân niên trong dịp Tết Nguyên đán 2019 vừa qua do công đoàn công ty tổ chức, công nhân lao động (CNLĐ) nữ tại các doanh nghiệp lại tiếp tục được vui chơi, nhận quà nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Từ sự quan tâm, chăm lo, tổ chức các hoạt động vui chơi, những nữ CNLĐ có thêm được niềm vui đón ngày hội của chính mình. Từ đó họ càng yêu hơn nơi mình đã chọn làm việc, gắn bó để cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển chung của tỉnh.


Công ty ESTec Việt Nam tổ chức hội thi nấu ăn cho CNLĐ nữ

Hoạt động từ công đoàn cơ sở

Nhằm thu hút và giữ chân người lao động, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng công tác chăm lo, bảo đảm quyền lợi cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ, dịp 8-3 năm nay, nhiều doanh nghiệp đã phối hợp với tổ chức công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tặng quà, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao… thu hút hàng trăm ngàn CNLĐ nữ tham gia. Cụ thể như Công ty ESTec Việt Nam (KCN VSIP), mặc dù chưa đến ngày 8-3 nhưng trước đó công ty đã tổ chức hội thi nấu ăn cho CNLĐ nữ. Hội thi có 18 đội đến từ các phân xưởng, nhà máy của công ty. Tại đây, các bạn CNLĐ đã cùng nhau nấu những bữa cơm gia đình thật sự đầm ấm. Sau khi được Ban Giám khảo chấm, trao giải, họ cùng nhau thưởng thức thành quả của mình. Chị Nguyễn Thị Hậu, Công nhân Công ty ESTec Việt Nam nói: “Hàng năm, vào các ngày lễ, tết, người lao động đều được công ty và công đoàn quan tâm, chăm lo. Dịp 8-3 cũng thế, CNLĐ nữ đều được tặng quà và nhận những lời chúc tốt đẹp. Qua đó, đem lại niềm vui cho người lao động, giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm, gắn bó và nỗ lực hơn trong công việc của mình”.

Còn tại Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam (KCN Đồng An) qua trao đổi với CNLĐ nữ, họ rất vui với cách làm của công đoàn cơ sở (CĐCS), Ban Giám đốc công ty dành cho mình vào những ngày lễ, tết. Riêng ngày 8-3, sáng sớm khi đến với công ty, họ đã được Ban Giám đốc tặng hoa cho từng người. Ngày 8-3 không chỉ dành riêng cho CNLĐ nữ, mà lao động nam cũng được tham gia vào các hoạt động chào mừng, đặc biệt là ngày hội ẩm thực, qua đó tạo bầu không khí gắn kết, sôi nổi trong toàn công ty.

Đến công đoàn cấp trên

Bên cạnh những hoạt động từ CĐCS cho vốn quý của mình, công đoàn cấp trên cũng có những sân chơi vui cho cán bộ công đoàn, lao động nữ. Công đoàn VSIP, dịp 8-3 cũng tổ chức hội thi nấu ăn với sự tham dự của hơn 400 CĐCS. Bên cạnh đó, công đoàn còn tổ chức nói chuyện chuyên đề giúp cán bộ công đoàn, lao động nữ phát huy tốt vai trò của mình trong lao động, sản xuất và cuộc sống. Công đoàn các KCN Bình Dương, nhân dịp 8-3 cũng tổ chức hội nghị giao ban quý I; triển khai hoạt động ban nữ công cơ sở; nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Gia đình cho trẻ vị thành niên” dành cho cán bộ CĐCS và ban nữ công các công ty.

Tại Công đoàn các KCN Bến Cát cũng đang lên kế hoạch tổ chức hội thi thời trang tự thiết kế cho tất cả các CĐCS tham gia. Ông Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN Bến Cát, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo CĐCS tổ chức nhiều hoạt động cho CNLĐ nữ nhân dịp 8-3. Theo báo cáo, hầu hết các CĐCS đều có các hoạt động vui chơi và tặng quà cho CNLĐ nữ. Mỗi phần quà không nhiều (khoảng 150.000 đồng/phần) nhưng là niềm động viên, khích lệ rất lớn đối với họ”.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 - ngày những người phụ nữ trên toàn thế giới được tôn vinh và yêu thương nhiều hơn. Với những CNLĐ nữ cũng vậy, ngày này họ cũng có những niềm vui và niềm hạnh phúc rất riêng. Đặc biệt, CNLĐ nữ ngày càng được quan tâm, chăm lo, bảo đảm quyền lợi khiến họ cảm thấy yên tâm, gắn bó và nỗ lực hơn trong công việc của mình.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên