Hãy gọi 115 khi cần hỗ trợ về y tế

Cập nhật: 21-07-2018 | 14:06:27

Trong thời gian qua, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện định tuyến cho nhiệm vụ cấp cứu ngoài bệnh viện (cấp cứu 115).

Đến nay, đã hoàn thành việc định tuyến về các số điện thoại của các đơn vị khai báo trong phương án cấp cứu ngoài bệnh viện mà các đơn vị đã xây dựng. Trong điều kiện chưa thể thành lập tổ điều hành cấp cứu/trung tâm cấp cứu 115 chung cho toàn tỉnh, để hạn chế những tối đa bất cập khi triển khai phương án định tuyến này, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước kiện toàn, tổ chức bộ máy thành lập tổ cấp cứu ngoại viện tại đơn vị, cử người đi đào tạo chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên. Về tổ chức cấp cứu, các đơn vị tổ chức cấp cứu khi nhận được thông tin cần hỗ trợ y tế của người dân, của các đơn vị y tế khác thực hiện nhiệm vụ cấp cứu 115 khi cần sự hợp tác, phối hợp; khẩn trương thực hiện, bảo đảm tiếp cận đối tượng kịp thời, đánh giá tình trạng người bệnh để chuyển đến cơ sở y tế có năng lực cứu chữa gần nhất. Việc thực hiện cấp cứu ngoài bệnh viện là nhiệm vụ chung của tất cả các đơn vị y tế, Sở Y tế nghiêm cấm mọi hành động từ chối thực hiện nhiệm vụ cấp cứu...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên