Hãy là người tham gia lễ hội văn minh

Cập nhật: 24-12-2018 | 08:20:58

Giáng sinh 2018 đã đến, năm mới 2019, xuân Kỷ Hợi sắp bắt đầu. Thời gian này khắp nơi trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ để phục vụ người dân. Đó chính là nét đẹp truyền thống của địa phương cần bảo tồn, lưu giữ, vun bồi qua hàng năm. Và, chung tay giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng văn minh lễ hội với ý thức trách nhiệm cao là việc không của riêng ai.

 Cùng với người dân trong tỉnh và hàng trăm ngàn công nhân lao động trên địa bàn, vào các dịp lễ hội chào năm mới, Bình Dương còn có rất đông du khách từ các tỉnh, thành tìm đến. Bởi vậy, vấn đề bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.

Nhiều mùa lễ hội trong các năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, cùng sự chung tay xây dựng của người dân, du khách, Bình Dương luôn bảo đảm tốt nhất các vấn đề đặt ra. Không chỉ bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách và người dân, Bình Dương còn được biết đến là địa phương thân thiện, mến khách bằng hàng loạt các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ du khách khi đến tham quan, hành hương trên địa bàn. Phát bánh mì, nước uống, khăn lạnh, vá xe… miễn phí mà người dân, thực hiện nhiều mùa lễ hội đã qua đã để lại ấn tượng đẹp với du khách gần xa.

Phát huy nét văn hóa, ứng xử văn minh đó chính là chung tay để Bình Dương ngày càng ấn tượng, an lành hơn là mong muốn của người dân, công nhân lao động trên địa bàn. Bởi vậy, hơn ai hết, những ai có dịp hòa mình với các hoạt động lễ hội của Bình Dương hãy thể hiện ý thức, trách nhiệm cao nhất có thể. Tham gia lễ hội là để thưởng thức cái hay, nét đẹp văn hóa truyền thống của một vùng đất. Tham gia lễ hội cũng chính là hưởng thụ văn hóa tinh thần cho mọi người sau những ngày lao động vất vả, tất bật lo toan cho cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình. Vì vậy, không vì bất cứ lý do gì để phá hỏng niềm vui có được trong mùa lễ hội.

Hãy chung tay vì một Bình Dương an lành, đáng sống...

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Kỷ Hợi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên