Hãy xứng đáng là người chủ tương lai

Cập nhật: 26-03-2019 | 08:06:22

“Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó”. Đó là một trong những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thanh niên Việt Nam, thế hệ mà Đảng và Bác luôn coi là những người chủ của tương lai đất nước.

Trong suốt quá trình song hành cùng lịch sử dân tộc kể từ khi có Đảng dẫn đường, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên nước nhà đã luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó, xứng đáng với những tình cảm tốt đẹp cũng như sự kỳ vọng của vị cha già dân tộc dành cho. Thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Sông Bé - Bình Dương nói riêng, qua các cuộc trường chinh giữ nước cũng như công cuộc xây dựng, phát triển đất nước khi hòa bình lập lại đã cống hiến không mệt mỏi, đóng góp công sức to lớn cho thành công của nước nhà.

Kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn, nhắc lại lời căn dặn của Bác, có đôi dòng ôn lại truyền thống của các thế hệ đoàn viên thanh niên Việt Nam cũng chính là thêm một lần khẳng định và tôn vinh vai trò, vị thế của những người chủ tương lai đất nước. Thế hệ thanh niên Việt Nam hiện tại đã và đang tiếp nối truyền thống đó, miệt mài học tập, lao động, cống hiến, hy sinh cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội phồn vinh, bảo vệ vững chắc biên cương, bờ cõi của nước Việt thân yêu.

Với thanh niên Bình Dương hôm nay hẳn không phải nói nhiều thì cũng đã thấy sức cống hiến miệt mài cho quê hương ngày thêm giàu đẹp. Thực tế từ nhiều năm qua, thanh niên tỉnh nhà đã có rất nhiều công trình, phần việc giàu ý nghĩa. Không thể liệt kê hết những công trình, phần việc mà thanh niên các địa phương đã thực hiện, chỉ biết rằng đó là con số nhiều. Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Thắp sáng đường quê, Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… cùng hàng loạt các hoạt động từ thiện xã hội mà thanh niên đã thực hiện thực sự in đậm màu áo xanh tuổi trẻ trên khắp các nẻo đường Bình Dương. Không dừng lại ở những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đoàn viên, thanh niên Bình Dương đã và đang dốc sức lao động, học tập, nghiên cứu sáng tạo, khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực để bắt nhịp cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chung tay vì mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh. Tin tưởng rằng họ sẽ xứng đáng là người chủ tương lai của một Bình Dương năng động, phát triển, văn minh, hiện đại.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên