Hệ lụy từ game “bắn cá”

Cập nhật: 26-01-2016 | 08:33:25

Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều đối tượng có “máu” cờ bạc bắt đầu vào mùa làm ăn, trong số các trò chơi đỏ đen thì game bắn cá cũng đang thu hút nhiều người tham gia. Từ một trò chơi tưởng chừng như bình thường, giờ đây game bắn cá đang trở thành đề tài đáng lưu tâm của toàn xã hội bởi những biến tướng của nó. Từ game, trò “bắn cá” dần dần thành cờ bạc trá hình, thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi. Game bắn cá đã trở thành hiểm họa cho nhiều gia đình.

Lực lượng Cảnh sát Hình sự kiểm tra, xử lý một cơ sở game “bắn cá” ăn thua bằng tiền

Thời gian gần đây, game “bắn cá” tiếp tục được nhiều chủ kinh doanh đầu tư bởi khoản lợi nhuận khổng lồ. Bất kể thời gian, bất kể lứa tuổi, game “bắn cá” không chỉ thu hút các em học sinh, mà ngay cả những người trung niên và cả phụ nữ cũng lao vào như con thiêu thân để rồi chuốc họa. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, trò chơi này đã không dừng lại ở một trò chơi giải trí bình thường, mà một số nơi đã biến tướng thành nạn cờ bạc.

Trước những hậu quả xảy ra, dư luận xã hội cực lực lên án, các đơn vị địa phương cùng công an tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra gắt gao hoạt động kinh doanh loại hình này, tịch thu hàng chục máy trò chơi “bắn cá” vì không xuất trình được hóa đơn hợp pháp; nhiều nơi cơ quan công an đã phát hiện quả tang chủ tiệm game “bắn cá” có tổ chức cờ bạc trá hình. Mới đây, Công an TX.Dĩ An kiểm tra tiệm game 250, tại KP Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An do Võ Văn Dũng làm chủ cùng 4 đối tượng khác đang tổ chức cho 15 người chơi đánh bạc dưới hình thức “bắn cá”.

Vì lợi nhuận mà chủ các cơ sở kinh doanh game “bắn cá” đang dần biến một trò chơi giải trí bình thường thành một canh bạc, mà những con bạc không ai khác chính là những em học sinh, những thanh thiếu niên ham chơi và cả những người lao động nghèo muốn kiếm tiền nhanh bằng cờ bạc. Rồi khi đã rơi vào vòng xoáy của những canh bạc này, thì hệ lụy của nó không chỉ là mất tiền mà là tình trạng bỏ học, trộm cắp và nhiều tệ nạn xã hội khác phát sinh.

Vừa qua, Công an TX.Thuận An đã bắt giữ 5 đối tượng gồm Pho Ngọc Đức (SN 1993); Nguyễn Đăng Hoàng, Trần Trung Nghĩa (cùng SN 1999); Dương Thế Tài và Nguyễn Bảo Long (cùng SN 2000) để xử lý về hành vi cướp tài sản. Nguyên nhân dẫn đến cướp có liên quan đến việc nghiện game “bắn cá”. Cả 5 đối tượng này có độ tuổi từ 16 đến 23 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tụ tập chơi game “bắn cá”. Khi hết tiền, các đối tượng này dùng gậy và dao ra chặn người đi đường để cướp xe bán lấy tiền. Các đối tượng này khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp xe máy của người đi đường. Số tiền thu được từ việc bán xe cướp được, chúng chia nhau để tiếp tục chơi game.

Cũng giống như các đối tượng trên, Trần Minh Hiền (23 tuổi, tạm trú tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) sau khi chơi game “bắn cá” thua hết tiền đã lẻn vào nhà của một người dân tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An lấy trộm 2 chiếc máy tính trị giá gần 10 triệu đồng và đã bị bắt.

Có thể nói, game online nói chung và game “bắn cá” nói riêng hiện được xem làtrò chơi đểgiải trí, bởi thực tế trò chơi này chỉ đơn thuần tích điểm ăn tiền xu. Tưởng chừng như vô hại nhưng khi biến tướng thành cờbạc thì nó đểlại hậu quảkhólường cho xã hội. Trộm cắp, cướp giật và thậm chí là giết người cũng có thể xảy ra khi mà người chơi mù quáng đốt tiền vào những canh bạc “bắn cá”.

 

 LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên