Hoạt động công đoàn cần hướng mạnh về cơ sở

Cập nhật: 18-05-2018 | 08:09:23

Đây là ý kiến tâm huyết của những đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn (CĐ) tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Theo các đại biểu, hoạt động CĐ phải gắn với thực tiễn, gắn với cơ sở thì mới phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ).

 Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐ Các khu công nghiệp Bình Dương:

Để đáp ứng nhu cầu của đoàn viên công đoàn và NLĐ, các hoạt động của CĐ phải thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tế cuộc sống của ĐVCĐ và NLĐ. Các hoạt động cần hướng tới là ổn định việc làm, cải thiện thu nhập của NLĐ mà cụ thể là hoạt động CĐ phải bắt đầu từ bữa cơm dành cho công nhân phải ngon hơn, đầy đủ chất hơn. Hiện nay, bữa ăn ca của NLĐ vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề cả về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, CĐ phải tạo ra những sân chơi để NLĐ sinh hoạt, làm phong phú đời sống vật chất tinh thần. Đặc biệt, vì lợi ích thiết thực của NLĐ, CĐ phải tổ chức được những mô hình mới gắn với đời sống NLĐ, chẳng hạn như thành lập siêu thị CĐ, hỗ trợ mua hàng giá gốc…

 Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch CĐ KCN Việt Nam - Singapore:

Tôi mong muốn Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công tác đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ công đoàn cơ sở. Bởi hiện nay có nhiều cán bộ trẻ năng nổ, nhiệt tình nhưng thiếu kinh nghiệm, cũng như kiến thức, kỹ năng hoạt động CĐ. Vì vậy, họ cần được đào tạo, tập huấn những khóa chuyên sâu. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn cơ sở phải am hiểu nhiều kiến thức và kỹ năng hoạt động CĐ để bảo vệ, chăm lo cho NLĐ tốt hơn.

 Ông Nguyễn Thái Hòa, Chủ tịch CĐCS Công ty Sunmore Việt Nam (KCN Sóng Thần 1):

Thời gian qua, CĐ cấp trên đã cố gắng tạo ra nhiều sân chơi cho NLĐ. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng hiện nay, hoạt động phong trào của các cấp CĐ chỉ mới đáp ứng cho một số lượng nhỏ NLĐ. Theo tôi, hoạt động CĐ phải đáp ứng nhu cầu của NLĐ thì mới thu hút NLĐ tham gia vào tổ chức CĐ. Vì vậy, tôi mong muốn hoạt động phong trào của các cấp CĐ phải phong phú hơn, phù hợp với NLĐ hơn. Các sân chơi dành cho NLĐ phải được tổ chức nhiều hơn, đa dạng và phong phú hơn.

TIỂU LIÊN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên