Học nữa, học mãi

Cập nhật: 08-05-2019 | 08:12:59

 Trong cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và công nhân, lao động (CNLĐ) kỹ thuật cao vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, 6 công nhân tiêu biểu của Bình Dương không thể quên cảm giác được người đứng đầu Chính phủ hỏi thăm, tặng quà, nhắn nhủ cố gắng hơn trong công việc. Từ những lời động viên của Thủ tướng, họ hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành những kỹ sư, người thợ xuất sắc.

Trong số 90 CNLĐ kỹ thuật cao vinh dự được gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thì có 6 công nhân tiêu biểu đang làm việc tại Bình Dương. Cụ thể là anh Đỗ Thanh Tùng, Công ty TNHH Sung Bu Vina; Nguyễn Văn Nam, Công ty TNHH Fine Scandinavia; Danh Sóc Kha, Công ty TNHH Main Good Việt Nam; Nguyễn Viết Nam, Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam; Lê Mạnh Ninh, Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng; Nguyễn Văn Trang, Công ty Cổ phần Beton 6.

Lần đầu tiên được gặp gỡ Thủ tướng, công nhân cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Hạnh phúc hơn khi Thủ tướng cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu những khó khăn mà CNLĐ, nhất là công nhân kỹ thuật cao đang phải đối diện. Thủ tướng cũng đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương, tổ chức công đoàn quan tâm, chăm lo để tháo gỡ những khó khăn, nâng cao đời sống, nâng cao tay nghề cho CNLĐ kỹ thuật cao nói riêng, CNLĐ nói chung.

 Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Chính phủ đã nhắn nhủ rất nhiều đến CNLĐ về tinh thần “học nữa, học mãi”, tự học nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề. Anh Đỗ Thanh Tùng, Công ty TNHH Sung Bu Vina, tâm sự: “Tôi rất tâm đắc việc Thủ tướng nói công nhân không nên tốn nhiều thời gian vào việc chơi game, cà phê, nhậu nhẹt mà hãy dành thời gian đọc sách, nghiên cứu, sáng tạo để nâng cao tay nghề. Riêng bản thân tôi, cuộc sống gia đình khó khăn nên học xong cấp II đã phải đi làm phụ ba mẹ nuôi các em. Không chấp nhận mãi là công nhân, tôi tự học và đã trở thành quản lý kỹ thuật máy ép nhựa cho công ty. Nhờ đó, thu nhập tăng cao, cuộc sống gia đình ổn định”.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên