Học tập, làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh: Lan tỏa mạnh mẽ

Cập nhật: 12-05-2021 | 08:43:06

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tiếp tục nghiên cứu quán triệt và triển khai học tập làm theo Bác một cách nghiêm túc. Toàn LLVT tỉnh đã có 312 mô hình tiêu biểu, cách làm hay trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; xây dựng đơn vị nề nếp chính quy, vững mạnh toàn diện; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội; làm tốt công tác vận động quần chúng; tích cực tăng gia sản xuất, bảo đảm thiết bị kỹ thuật và an toàn giao thông.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động

Để Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đi vào đời sống của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; trong đó chú trọng vận dụng và phát huy tính sáng tạo, hiệu quả, sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để xây dựng các tiêu chí học tập và làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực. Từ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của tập thể và từng cá nhân cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên trong LLVT tỉnh. Việc gắn kết các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành, địa phương và phong trào thi đua quyết thắng với các tiêu chí đã được các tập thể, cá nhân đăng ký thi đua thực hiện sôi nổi, trách nhiệm và quyết tâm cao. Nhiều hình thức học tập và làm theo đa dạng, phong phú, có kiểm điểm đánh giá kết quả đăng ký thực hiện, tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, nêu gương người tốt, việc tốt… là nhân tố để ngày càng có nhiều mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn tại các đơn vị.

Nhiều mô hình hay

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn lãnh đạo, chỉ đạo một cách sâu sát, thông qua việc học tập, triển khai đến cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên về nhận thức, nâng cao hành động của mình trong thực hiện nhiệm vụ. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiêu biểu như: Mô hình “Đơn vị 3 nhất”; “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”; “5 chủ động trong công tác tư tưởng” “Câu lạc bộ tiếng Anh”; “Đại đội dân quân thường trực tỉnh”; chi đoàn “4 tốt - 1 nghiêm”; “Phụ nữ quân đội đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”; “Tiếp sức mùa huấn luyện”; “Phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Ngôi nhà 100 đồng”; “Nghĩa tình đồng đội, tình nghĩa quân dân”... Sự lan tỏa từ việc học tập và làm theo gương Bác còn phát huy tính sáng tạo, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đoàn kết, thống nhất chung tay, góp sức để cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Có thể khẳng định rằng, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh và cấp ủy, chỉ huy quân sự các cấp, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào đời sống của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Bằng nhiều nội dung, hình thức, biện pháp đa dạng, phong phú đã phát huy tinh thần tự giác trong học tập và làm theo Bác của các cấp ủy và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thường xuyên nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Điều đáng ghi nhận là qua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nề nếp chính quy; cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị đã có sự tiến bộ rõ rệt, chủ động hơn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác quân sự - quốc phòng địa phương.

 Trong 5 năm qua, LLVT tỉnh đã có nhiều cá nhân trở thành những tấm gương sáng, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị. Trong LLVT tỉnh đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân điển hình được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Riêng tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng 13 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên