Hỏi - đáp về chế độ BHXH người lao động

Cập nhật: 15-04-2020 | 08:08:37

 - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến hoạt động công ty. Vậy có thể tạm ngưng đóng các khoản bảo hiểm xã hội (BHXH) kể từ tháng 4 đến khi hết dịch bệnh để giảm bớt gánh nặng cho công ty?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: BHXH đã có Công văn số 516/BHXH-QLT ngày 27- 3-2020 và Công văn 578/BHXH-QLT ngày 9-4-2020 về việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với đơn vị bị ảnh hưởng dịch Covid-19, bạn truy cập trang web của BHXH tỉnh Bình Dương. Nếu công ty bạn phải giảm 50% lao động thì phải có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc cơ quan quản lý lao động theo phân cấp (có ghi rõ trong các công văn trên) để xác nhận, sau đó cơ BHXH sẽ giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất. Trường hợp thiệt hại 50% về tài sản do dịch bệnh thì phải có xác nhận của Sở Tài chính hoặc cơ quan tài chính theo phân cấp để được giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất.

T.VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên