Hội Người cao tuổi Dầu Tiếng: Điểm sáng trong các phong trào

Cập nhật: 03-11-2017 | 08:23:22

Chăm lo cho hội viên (HV) cả về vật chất, lẫn tinh thần là nhiệm vụ được Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Dầu Tiếng thực hiện trong thời gian qua. Đặc biệt, năm 2017 có thể nói là năm công tác hội có những đổi mới với nhiều chương trình thiết thực đem lại niềm vui cho HV.

Bà Võ Kim Liên, Chủ tịch Hội NCT huyện Dầu Tiếng chia sẻ, chỉ trong tháng 10- 2017, tháng hành động vì NCT, hội đã làm được nhiều việc cho HV. Hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện việc quản lý sức khỏe cho NCT. Nếu như trước đây, qua các đợt khám sức khỏe miễn phí, NCT chỉ được đo huyết áp, cấp thuốc miễn phí thì nay còn được xét nghiệm máu, siêu âm… Trung tâm Y tế huyện còn lập danh sách, quản lý từng HV để tiện theo dõi sức khỏe. Những trường hợp sức khỏe yếu không tự đi khám được, các bác sĩ đến khám tại nhà. Trong tháng 10, hội cũng đã vận động hơn 500 phần quà cho HV, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệở các xã, thị trấn cũng là điểm mới trong năm nay. Các thành viên trong CLB chia sẻ cùng nhau những khó khăn, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, hội đã thành lập CLB Hội NCT tình thương gồm 22 người là cán bộ hưu trí. Các thành viên tham gia lập quỹ xoay vòng vốn, mỗi tháng góp 500.000 đồng/ người để giúp NCT khó khăn trong huyện và tổ chức tham quan du lịch cho NCT.

Song song với việc chăm lo cho HV, Hội NCT huyện Dầu Tiếng còn động viên HV phát huy vai trò của mình trong các lĩnh vực, nhất là xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn với 9.646m đất, 80 ngày công, 682 triệu đồng; thành lập 6 tổ tự quản bảo vệmôi trường. Giáo dục thế hệcon cháu, hội chỉ đạo các chi hội thành lập CLB Ông bà cháu để hướng các cháu đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chấp hành pháp luật…

Bà Võ Kim Liên nhấn mạnh: “Thời gian tới, Hội NCT huyện Dầu Tiếng tập trung triển khai mạnh mẽ phong trào “Tuổi cao gương sáng”; quan tâm chăm sóc sức khỏe HV; đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, tham quan, giao lưu, tọa đàm; đồng thời tích cực vận động NCT tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, hòa giải ở cơ sở, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông...”.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên