Hơn 1.400 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế cam kết không tăng giá bất hợp lý

Cập nhật: 15-04-2020 | 08:31:24

 Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, đến nay, lực lượng QLTT đã triển khai cho 1.438 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật tư trang thiết bị y tế ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng không gây nhầm lẫn cho khách hàng, phải niêm yết giá bán hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật.

Theo Cục QLTT, khó khăn hiện nay trong công tác đấu tranh chống hành vi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các cửa hàng, nhà thuốc, doanh nghiệp sản xuất, phân phối vật tư trang thiết bị y tế (khẩu trang y tế) là do văn bản quy phạm pháp luật còn bất cập. Hiện chưa có văn bản quy định cụ thể tăng giá bao nhiêu là quá mức, do đó cần phải có văn bản hướng dẫn cụ thể tỷ lệ tăng giá tại thời điểm so với thời điểm trước và sửa đổi luật xử lý vi phạm hành chính cho phù hợp.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên