Hứa hẹn một triển vọng lạc quan về thu hút đầu tư

Cập nhật: 03-01-2019 | 09:28:53

Trong năm 2018, trên lĩnh vực thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Bình Dương tiếp tục trở thành một điểm sáng trong bức tranh chung của cả nước. Với nhiều giải pháp cụ thể, đặc biệt là khi vị thế đã được nâng tầm từ nhiều sự kiện đối ngoại quan trọng, trong năm 2019, Bình Dương sẽ tiếp tục hứa hẹn là một điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp.

Trước hết phải khẳng định rằng, với thương hiệu đã được hình thành và khẳng định qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương hàng năm đều thu hút một lượng vốn FDI lớn, năm sau cao hơn năm trước, luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm 2018, tỉnh đã thu hút được 2,1 tỷ USD vốn FDI, lũy kế hiện có trên 3.500 dự án với tổng vốn đăng ký 32,2 tỷ USD, đứng thứ 3 cả nước sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đến nay, tỉnh có 28 khu công nghiệp với diện tích 10.560 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 70% và 10 cụm công nghiệp với diện tích 707 ha, tỷ lệ cho thuê đạt khoảng 65%. Hiện đã có 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương...

Có thể nói, đây là kết quả từ một tầm nhìn chiến lược và một triết lý phát triển phù hợp với đặc điểm, điều kiện vị trí địa lý, kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, đây cũng là kết quả từ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với chủ trương xuyên suốt là “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư”, coi thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng là thành công của tỉnh. Theo đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ; công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp. Hơn thế nữa, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng cũng tổ chức các diễn đàn, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu và giải quyết nhanh những vướng mắc phát sinh trong quá đầu tư, sản xuất, kinh doanh...

Đặc biệt, trong thời gian qua, việc tổ chức thành công các sự kiện mang tầm quốc tế như Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới 2018, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2018 đã khẳng định uy tín và vị thế của Bình Dương ngày càng được nâng cao. Hình ảnh và thương hiệu của một Bình Dương không ngừng đổi mới, thân thiện, năng động tiếp tục vươn ra thế giới. Các hoạt động đối ngoại quan trọng này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tiếp thị hình ảnh, qua đó mở ra cơ hội thu hút ngày càng nhiều dự án FDI. Bình Dương, với những thời cơ và vận hội mới, hứa hẹn sẽ có một triển vọng lạc quan về thu hút FDI trong năm 2019.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên