Huy động sức dân phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-04-2020 | 08:08:55

Để có thêm nguồn lực từ xã hội cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc. Từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, người dân có điều kiện và cả những đảng viên hưu trí, học sinh đều sẵn sàng tích cực tham gia ủng hộ với mong muốn được góp một phần công sức, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19

 Đoàn kết chống dịch

Những ngày qua nhiều cá nhân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã có những việc làm hay, hành động cao đẹp, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, góp phần chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo đã triển khai đến các xã, thị trấn vận động nhân dân trên địa bàn huyện ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, người dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia ủng hộ. Tiêu biểu như thị trấn Phước Vĩnh kêu gọi, vận động nhà hảo tâm ủng hộ gần 20 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt 2 em Trần Thị Thanh Thảo (11 tuổi) và Trần Đình Thanh Ngân (5 tuổi) ở TT.Phước Vĩnh đã nhờ mẹ đưa đến UBND thị trấn ủng hộ số tiền 773.000 đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn. Đây là số tiền các em tiết kiệm được từ tiền mừng tuổi dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, ông Võ Xuân Lộc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Phước Vĩnh đã biểu dương hành động cao đẹp vì cộng đồng của 2 em, tuy nhỏ tuổi nhưng đã biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Sự ủng hộ của 2 em góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương có thêm nguồn lực phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe, cuộc sống cho nhân dân. Từ những việc làm nhỏ, ý nghĩa này sẽ góp phần lan tỏa phong trào toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Hiện vẫn còn rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn đang tiếp tục chung sức, đồng lòng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái”

Trên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, từ đầu mùa dịch bệnh đến nay trên địa bàn huyện đã có nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện vận động, ủng hộ kinh phí và các nhu yếu phẩm cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, để có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp bảo đảm sức khỏe của người dân, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong huyện với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện đề nghị vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan trên địa bàn huyện ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương; vận động các tổ chức, nhân dân và các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ sáng kiến, kinh phí hoặc các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau 15 ngày thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, huyện Phú Giáo đã ủng hộ được gần 150 triệu đồng tiền mặt, 461 phần quà, mỗi phần quà trị giá từ 250.000 đến 300.000 đồng, trao 200 thùng mì, 5.000 khẩu trang y tế, 300 chai nước rửa tay sát khuẩn cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động ở các lò gạch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, cho biết: “Ngay sau khi Ủy ban MTTQ huyện hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã đón nhận được nhiều nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng của hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đóng góp tiền và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên