Huyện Bắc Tân Uyên: Thanh niên hăng hái, chuẩn bị lên đường tòng quân

Cập nhật: 20-08-2014 | 09:14:31

Trong đợt giao quân năm 2014 vào ngày 10-9 tới đây, huyện Bắc Tân Uyên có 95 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, sẽ có 8 tân binh là đảng viên, 22 người có trình độ cao đẳng, đại học, 5 thanh niên có trình độ trung cấp, chiếm khoảng 37% chỉ tiêu giao quân. Điều này cho thấy, dù mới thành lập nhưng huyện đã rất chú trọng nâng cao chất lượng giao quân.


 Đại diện LLVT huyện Bắc Tân Uyên thăm gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS Trần Thế Thắng. Ảnh: T.LIÊM

 Theo ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Bắc Tân Uyên, để công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các khâu, các bước tuyển chọn bảo đảm sự nghiêm túc và chặt chẽ. Theo đó, vai trò tham mưu của các cơ quan thành viên được phát huy, trọng tâm là Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã làm tốt vai trò trung tâm phối hợp, triển khai thực hiện đồng bộ về văn bản và phân công thực hiện. Các khâu, các bước tuyển chọn bảo đảm gắn với các hoạt động tuyên truyền giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của tỉnh và quê hương Chiến khu Đ anh hùng sâu rộng trong nhân dân, thanh niên ở độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời, huyện đã thực hiện tốt chính sách quân đội, chính sách hậu phương quân đội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nâng cao nhận thức trong nhân dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Qua tiếp xúc với những thanh niên chuẩn bị trở thành tân binh, chúng tôi cũng nhận thấy rõ tâm tư nguyện vọng và tinh thần hăng hái nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tân binh tương lai Trần Thế Thắng, ấp 5, xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên là con trai út trong một gia đình có 4 anh, chị em. Cha đã qua đời, Thắng hiện đang sống với mẹ, các anh chị đã lập gia đình và ở riêng nên hoàn cảnh gia đình cũng neo đơn. Được biết, cha Thắng từng là quân nhân nhập ngũ năm 1976, có 5 năm học tập, rèn luyện tại một đơn vị Hải quân Việt Nam. Là một đảng viên trẻ, với truyền thống gia đình, nên vừa tốt nghiệp Đại học Nông Lâm, chuyên ngành công nghệ thông tin, khi trúng tuyển NVQS, Thắng đã xác định rõ trách nhiệm của người công dân đối với đất nước, sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi có lệnh. Bà Lê Thị Sơn, mẹ Thắng mặc dù nhiều năm nay con đi học xa, ít có điều kiện gần gũi, nay con trúng tuyển, bà vẫn động viên Thắng nhập ngũ. Theo bà, môi trường quân đội sẽ giúp Thắng rèn luyện, tích lũy thêm nhiều vốn sống để trở thành một công dân tốt.

Tại trung tâm huyện Bắc Tân Uyên, chúng tôi có dịp ghé thăm gia đình ông Lê Thanh Tùng, có con trai là Lê Thanh Dũng, sinh năm 1991, trúng tuyển nhập ngũ đợt này. Gia đình ông Tùng làm nghề buôn bán nên rất bận rộn. Ông Tùng cho biết, Dũng vừa tốt nghiệp Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), chuyên ngành hệ thống thông tin. Với tấm bằng đại học loại khá, cùng với nhiều kinh nghiệm học tập, rèn luyện trong cuộc sống, Dũng đã được nhiều đơn vị mời về làm việc. Tuy nhiên, với Dũng, nhập ngũ là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc, nên anh sẵn sàng tạm hoãn đi làm để sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Với tinh thần sẵn sàng nhập ngũ, các thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Bắc Tân Uyên cũng đang náo nức, đợi lệnh để lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là cơ sở để địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt này. Trước thềm ngày giao quân, các cấp, các ngành, trọng tâm là cơ quan quân sự huyện Bắc Tân Uyên cũng đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn tất các khâu, các bước cuối cùng chuẩn bị cho ngày giao quân. Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động để thanh niên trúng tuyển xác định rõ mục tiêu, lý tưởng, quyết tâm lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tại ngũ.

Có thể nói, các khâu, các bước tuyển chọn đúng quy trình, công khai danh sách trúng tuyển, danh sách miễn hoãn NVQS… đã được huyện Bắc Tân Uyên bảo đảm thực hiện chính là nhân tố để mọi công dân địa phương nêu cao ý thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hăng hái lên đường tòng quân. Đây cũng là cơ sở quan trọng, tạo niềm tin để huyện hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2014, đợt giao quân đầu tiên sau ngày thành lập huyện thêm nhiều ý nghĩa, cùng toàn tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2014 với chất lượng cao nhất

 THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên