Khẩn trương, dân chủ, đúng pháp luật…

Cập nhật: 09-03-2021 | 08:45:25

Thời gian từ nay đến ngày 23-5 - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 không còn nhiều. Trong khi đó, khối lượng công việc còn lại là rất lớn, do đó công tác chuẩn bị cần khẩn trương để bảo đảm tiến độ, đạt được mục đích, yêu cầu…

Qua kiểm tra thực tế, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được triển khai khẩn trương, đúng tiến độ.

 Tuy nhiên, với khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi từng cơ quan, tổ chức liên quan phải chủ động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bảo đảm dân chủ, kỹ lưỡng, đúng pháp luật và đúng tiến độ để cuộc bầu cử thành công.

Hiện nay, các tiểu ban của Ủy ban Bầu cử tỉnh đang tập trung thực hiện nhiệm vụ được phân công, đồng thời phối hợp theo dõi, đôn đốc việc soạn thảo, ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn công tác bầu cử của các cơ quan hữu quan theo đúng yêu cầu của Hội đồng Bầu cử quốc gia. Trên cơ sở các công việc đã thực hiện thời gian qua, cho thấy, khối lượng công việc trong thời gian tới là rất nhiều. Vì vậy, mỗi cơ quan, tổ chức, cần chủ động, khẩn trương triển khai nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của luật và với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Hiện các cơ quan, tổ chức, đơn vị đang tích cực triển khai các bước của quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở kết quả điều chỉnh sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có văn bản thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi đến các cơ quan, tổ chức địa phương về thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử. Cùng với đó, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng được tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị, có ý nghĩa quan trọng đểlựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho cử tri cả nước tham gia đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Việc tổ chức thành công cuộc bầu cử được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị; đồng thời bảo đảm các điều kiện để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân với tinh thần dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên