Khẳng định vị thế, xây dựng hình ảnh trong thu hút đầu tư

Cập nhật: 06-07-2018 | 08:24:19

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, khóa X (mở rộng) vừa được tổ chức mới đây, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đánh giá, “thời gian qua, các sở, ngành trong tỉnh đã có nhiều hoạt động khẳng định vị thế của tỉnh”; đồng thời yêu cầu phải chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế sắp tới, nhằm nâng cao vị thế và quảng bá hình ảnh Bình Dương đến với bạn bè quốc tế.

 Có thể nói, khẳng định được vị thế, xây dựng và quảng bá hình ảnh đẹp về một Bình Dương thân thiện, năng động, phát triển cũng là một phương cách hiệu quả để tăng cường tiếp thị thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trên thực tế, hoạt động này đã được nhiều quốc gia, địa phương thực hiện khá thường xuyên và mang lại hiệu quả rõ nét. Bởi, hình ảnh đẹp hay một ấn tượng đặc biệt nào đó của mỗi địa phương trong mắt nhà đầu tư có tác động rất quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư. Nhưng muốn tiếp thị một hình ảnh tích cực về địa phương thì điều quan trọng là cần phải biết nhà đầu tư đang nghĩ về mình như thế nào và mong muốn những gì? Do đó, đối thoại và lắng nghe, thể hiện sự lắng nghe của mình bằng những hành động cụ thể đối với nhà đầu tư là rất cần thiết. Trên thực tế, những năm qua, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành đã thường xuyên, định kỳ gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư; từ đó tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời những vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi. Đặc biệt, việc tổ chức các hoạt động trao đổi, giao lưu, đối ngoại cũng được tỉnh tổ chức thành công... Điều này đã góp phần khẳng định vị thế và tạo dựng nên hình ảnh đẹp trong mắt nhà đầu tư và bạn bè quốc tế.

Nhờ khẳng định được vị thế, tạo dựng hình ảnh thân thiện đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong những năm qua, Bình Dương đã trở thành một điểm sáng trong bức tranh thu hút đầu tư trên bình diện cả nước. Dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước chảy về địa phương luôn có xu hướng gia tăng, năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút vốn đầu tư trong nước đạt trên 27.500 tỷ đồng (tăng 32,3% so với cùng kỳ). Tính chung, đến nay toàn tỉnh có 33.355 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 264.725 tỷ đồng. Riêng vốn FDI, trong 6 tháng qua Bình Dương đã thu hút 755 triệu USD (đạt 52% kế hoạch năm); đến nay, toàn tỉnh đã có 3.389 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 30,83 tỷ USD.

Rõ ràng, tăng cường hoạt động tiếp thị hình ảnh trong thu hút đầu tư là một phương thức mới mang lại hiệu quả rõ nét. Bởi một khi nhà đầu tư đã cảm nhận được hình ảnh đẹp và có ấn tượng mạnh mẽ về địa phương, họ sẽ tìm hiểu cơ hộ iđầu tư để chọn lựa.

 ĐÀM THÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên