Khát vọng hòa bình

Cập nhật: 02-05-2018 | 09:17:14

Tháng tư với những ngày lễ lớn của dân tộc vừa đi qua. Trong những ngày tháng tư, người ta nói nhiều đến hòa bình, độc lập và sự tự tôn dân tộc. Có hòa bình là có tất cả. Nhìn lại chặng đường 43 năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. Những thành tựu ấy là kết tinh của hòa bình, thể hiện khát vọng vươn tới của cả dân tộc. Nhờ có hòa bình mà Việt Nam đã và đang sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới trên chặng đường mới, chặng đường đi lên mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao và giữ gìn hòa bình thế giới.

 Là người Việt Nam, ai cũng nuôi trong mình một trái tim khát khao hòa bình. 30 năm chiến tranh, Bắc Nam chia cách, thời gian trôi đi đằng đẵng. 43 năm hòa bình qua nhanh như một giấc mơ. Cái giáphải trả để đất nước hòa bình đã lớn, cái giáđể tạo dựng hạnh phúc cho mỗi gia đình sau hòa bình cũng không hề nhỏ. Ngần ấy thời gian chiến tranh, ngần ấy thời gian thăng trầm sau hòa bình đủ đểchúng ta trân trọng và ra sức giữ gìn nền hòa bình của dân tộc, độc lập của quốc gia vàsựấm no của mỗi gia đình. Trong những ngày lễ vừa qua, bên chung trà, ly rượu người ta nói nhiều đến hai chữhòa bình vàsự khốc liệt của chiến tranh. Có chiến tranh ắt có đổ máu, thương vong, có ly tán, dẫu đó làcuộc chiến tranh chính nghĩa. Những thứ mà chiến tranh đểlại thật quá khốc liệt, quá đau thương. Tuy nhiên, cũng nhờđã từng đi qua chiến tranh, chúng ta mới cảm nhận hết sự khát khao hòa bình vàtrân trọng giátrị màhòa bình mang lại.

Hòa bình làkhát vọng không của riêng ai. Thế giới vẫn còn đó nhiều quốc gia, dân tộc với khát vọng cháy bỏng được sống trong hòa bình nhưng chưa thành hiện thực. Vẫn còn nhiều mâu thuẫn, bất đồng tại các quốc gia này chưa được giải quyết. Được sống trong hòa bình, chúng ta vui mừng khi chứng kiến cái bắt tay của hai vị lãnh đạo cấp quốc gia về việc lập lại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Được sống trong hòa bình, chúng ta vui mừng khi nghe các cường quốc nhóm họp để bàn thảo, tìm giải pháp hòa bình cho đất nước Syria… Chỉ có hòa bình mới giúp con người ở những đất nước đang ly tán vìchiến tranh cócơ hội được sinh sống hạnh phúc và phát triển trong điều kiện tốt nhất, không phải chịu nỗi đau mất mát, chia ly như trong chiến tranh. Hòa bình sẽ mang lại cho mọi người cuộc sống bình an lâu dài.

Hòa bình làkhát vọng cháy bỏng của những dân tộc ở các quốc gia đang có chiến tranh vànhững con người chân chính vìsự tiến bộcủa nhân loại trên thế giới. Tìm thấy hòa bình sau khi đã đi qua chiến tranh, từng con người Việt Nam đều trân trọng hòa bình, không chỉ ra sức giữgìn nền hòa bình của dân tộc, màcòn cầu mong thế giới luôn hòa bình để mọi người đều được sống trong hạnh phúc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
òa bình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên