Khát vọng làm giàu của 2 người trẻ

Cập nhật: 19-06-2015 | 09:07:47

Với khát vọng vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, anh Phạm Đức Nhã và Nguyễn Văn Quân (ấp An Thành, xã An Tây, TX.Bến Cát) đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình trồng nấm bào ngư.

Anh Nguyễn Văn Quân đang giới thiệu kỹ thuật thu hoạch nấm bào ngư

Thấy anh họ của mình là anh Nguyễn Văn Quân đã tiến hành trồng nấm lâu năm nhưng hiệu quả chưa cao nên anh Nhã đã bàn với anh Quân cùng góp sức để mở rộng, phát triển mô hình này. Hai anh em đã tìm về các địa phương có phong trào trồng nấm phát triển học hỏi và tham khảo mô hình trồng nấm hiệu quả. Sau đó, các anh tiến hành khảo sát thị trường để tiến hành thử nghiệm nuôi trồng nấm.

Lúc đầu, do còn gặp nhiều khó khăn, 2 anh đã tận dụng khu vực đất tại vườn nhà để thử nghiệm nuôi phôi nấm linh chi, nấm mèo, nấm bào ngư... Sau khi thử nghiệm thành công, 2 anh bắt đầu cung cấp phôi cho những người nuôi trồng nấm, đem phôi đi bỏ mối trên chợ Củ Chi, bán cho thương lái. Thấy được hiệu quả bước đầu từ việc nuôi phôi nấm, 2 người phấn khởi, mở rộng diện tích, nhân rộng mô hình để trồng cả nấm thương phẩm. Đến nay, anh Nhã và anh Quân đã hình thành mô hình trồng nấm có diện tích hơn 600m2, với trên 20.000 phôi nấm đang cho thu hoạch; tạo công ăn việc làm thường xuyên cho một số lao động địa phương

Anh Nhã cho biết, trồng nấm phải chú ý theo dõi, cần có quy trình chăm sóc kỹ càng, tùy theo thời tiết để tưới nước và không phun bất kỳ một loại thuốc nào. Nấm bào ngư có vòng đời 4 tháng, trồng để thu hoạch nên phải được chăm sóc kỹ lưỡng. Còn anh Quân thì khoe: “Sau khi cùng Nhã thực hiện mô hình nuôi trồng nấm, giờ đây gia đình tôi đã có nguồn thu nhập ổn định, trừ hết chi phí, hàng tháng thu lãi từ 5 - 6 triệu đồng. Mô hình còn được cơ quan khuyến nông và bảo vệ thực vật rất quan tâm, khuyến khích”.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên