Khi rạp chiếu có phim tài liệu về biển, đảo

Cập nhật: 27-09-2014 | 09:26:09

Thời gian qua, hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quê hương qua những bộ phim chiếu tại rạp đã góp phần đưa những bằng chứng pháp lý khẳng định: Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, hun đúc và khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong tất cả mọi người.

 

Thay vì trình chiếu quảng cáo nhằm mục đích thu lợi nhuận trước khi bắt đầu những thước phim “bom tấn”, rạp chiếu phim Lotte Bình Dương đã dành thời lượng khoảng 10 phút để chiếu những thước phim tư liệu quý giá về biển đảo Việt Nam. Những khán giả đến sớm đã có cơ hội thưởng thức một bộ phim ngắn về biển đảo do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, như: “Đầu sóng ngọn gió”, “Andre’ Menras - Một người Việt” và “Biển của người Việt”…

Đây là những bộ phim nói về chủ quyền bất biến của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa với nội dung đầy cảm xúc, ca ngợi sự hy sinh của người lính biển ngày đêm giữ biển đảo cho quê hương đất nước. Những bộ phim tài liệu không dài nhưng có ý bao quát, đầy đủ những chứng cứ gồm các bản đồ của Trung Quốc, Việt Nam trong lịch sử, những khám phá về địa lý của các nhà thám hiểu châu Âu, sự chiến đấu quả cảm và sự hy sinh anh dũng của lực lượng hải quân trong lịch sử để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương… Những thước phim cũng nêu bật các hoạt động vô cùng ý nghĩa của thế hệ trẻ Việt Nam trong và ngoài nước trong thời điểm chủ quyền biển đảo của Tổ quốc bị đe dọa.

Thông thường, rạp chiếu phim vốn là nơi người trẻ thường xuyên lui tới để thư giãn. Cứ tưởng đến đây, nhiều bạn trẻ thường diện những mốt thời trang để trình diễn gu ăn mặc sành điệu. Nhưng không, khi bộ phim tư liệu về biển đảo quê hương được trình chiếu, hàng trăm bạn trẻ trong rạp đều im lặng, chăm chú lắng nghe như muốn “nuốt” trọn từng câu chữ, hình ảnh để hiểu hơn về tình hình đất nước.

Và quan trọng hơn, qua những thước phim quý giá ấy, nhiều bạn trẻ đã hiểu rõ hơn về vấn đề biển Đông, từ đó có những hành động thiết thực góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cần lắm những sáng kiến chiếu phim tài liệu tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả này để góp phần tuyên truyền về lịch sử, truyền thống dân tộc, những vấn đề thời sự của đất nước đến với giới trẻ…

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên