Khởi nghiệp, nếu người trẻ đam mê…

Cập nhật: 20-10-2017 | 23:20:38

“Khởi nghiệp có thể là bạn tự mở cho mình một cửa hàng như bún bò, phở, xôi sáng, quán cafe, tiệm internet, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng tiêu dùng hay mở trang trại trồng cây, chăn nuôi, xưởng sản xuất một mặt hàng nào đó hay đơn giản bạn chỉ thương mại, tức là mua đi bán lại…”, trên diễn đàn khởi nghiệp đã đưa ra một khái niệm đơn giản vậy. Cũng trên diễn đàn này đã khuyến khích người trẻ hãy bắt đầu, nếu thực sự đam mê ngành nghề, công việc mình đã lựa chọn.

 Tiếp lửa cho đam mê khởi nghiệp, tại Bình Dương, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cũng vừa tổ chức tọa đàm “Đánh thức đam mê khởi nghiệp trong thanh niên” để định hướng, thúc đẩy, khuyến khích thanh niên tỉnh nhà mạnh dạn khởi nghiệp, khẳng định năng lực bản thân, đồng thời đóng góp cho công cuộc xây dựng quê hương. Thông qua các diễn đàn, thông qua các chương trình tư vấn, hỗ trợ, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ngành, chính quyền các cấp xây dựng các chương trình hành động cụ thể để tạo lập một môi trường khởi nghiệp, sáng tạo thuận lợi nhất để thanh niên hiện thực hóa đam mê khởi nghiệp.

Trên bình diện quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thông qua các chương trình làm việc, các cuộc gặp gỡ, đối thoại đã nhiều lần kêu gọi tinh thần khởi nghiệp. Với thanh niên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng nhắn nhủ: “Các bạn trẻ, những sinh viên, thanh niên nông thôn trang bị cho mình những nền tảng tốt nhất để sau này mỗi bước chân khởi nghiệp đều hết sức vững vàng”. Thủ tướng cũng chia sẻ rằng, trước hết khởi nghiệp đòi hỏi phải dấn thân, nhưng cũng đừng dấn thân một mình. Hãy tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp, qua đó trao đổi và hợp tác. Cần chung tay xây dựng nhiều hơn nữa những vườn ươm khởi nghiệp.

Cơ hội đã mở ra cho người trẻ với nhiều điều kiện khá thuận lợi. Vấn đề còn lại là tinh thần dấn thân, quyết tạo dựng sự nghiệp cho chính mình. Tất nhiên trước khi khởi nghiệp, mọi người, đặc biệt là thanh niên, sinh viên cần trang bị cho bản thân đầy đủ mọi điều kiện thông qua quá trình học tập, nghiên cứu bằng nhiều con đường khác nhau. Tùy đam mê, tùy hoàn cảnh cụ thể của từng người để chọn bước khởi đầu phù hợp. Hãy biết rằng, khởi nghiệp của thanh niên tỉnh nhà hiện tại là con đường không đơn lẻ. Đằng sau các bạn là các cấp các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp đồng lòng hỗ trợ, từ tinh thần đến kinh nghiêm, vốn liếng…

Khởi nghiệp, nếu đam mê thì hãy dấn bước!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên