Kỳ vọng vào thế hệ trẻ

Cập nhật: 15-09-2017 | 09:06:12

Sau 3 ngày làm việc, hôm qua (14- 9) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 đã bế mạc, thành công tốt đẹp. Với chủ đề của đại hội: “Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, trong thời gian tới tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu thực hiện có kết quả nghị quyết đại hội, các mục tiêu, chương trình hành động đề ra, đáp ứng sự kỳ vọng của xã hội.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần là do thanh niên”. Để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn Thanh niên phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương. Tổ chức Đoàn cần có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Với truyền thống của tổ chức Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên hôm nay luôn mang trong mình niềm tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn đức luyện tài, ý chí vượt khó. Hiện nay, công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Các phong trào yêu nước được triển khai để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, thanh niên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, tham gia xây dựng hạ tầng, xây dựng nông thôn mới trong thanh niên nông thôn đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thời gian qua tuổi trẻ Bình Dương qua các thế hệ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt trong sự nghiệp đổi mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tuổi trẻ tỉnh nhà đã không ngừng nâng tầm nhận thức, phát huy phẩm chất tốt đẹp và thế mạnh của tuổi trẻ với tinh thần xung kích. Trong thời gian tới, yêu cầu đặt ra đối với tuổi trẻ tỉnh nhà là cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất, nỗ lực trong rèn luyện, tu dưỡng hình thành những phẩm chất của tuổi trẻ trong thời đại mới; không quản ngại khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo góp phần cùng với các cấp, các ngành, địa phương lập nên những thành tựu mới, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên