Lan tỏa nghĩa tình xuân…

Cập nhật: 25-01-2018 | 21:51:58

 Bình Dương thân thiện, nghĩa tình. Hẳn rằng bao năm nay nhiều người đã nghe, đã biết và trân trọng tinh thần, nghĩa cử đó của Bình Dương thông qua hàng loạt các hoạt động nhân các sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương.

Đặc biệt là trước mỗi dịp xuân về, tết đến, các ban ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp cùng nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn Bình Dương lại tất bật mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà, nhất là các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người xa quê, người có hoàn cảnh khó khăn.

 Mới cách đây hai ngày (24-1), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp cùng Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tổ chức chương trình Xuân với trẻ em nghèo thật ấm cúng và ý nghĩa. Dịp xuân này, ngoài việc mang đến cho các em gần 1.800 phần quà tết cùng các hoạt động đi kèm với kinh phí gần 1,9 tỷ đồng, chương trình đặc biệt này còn có sự tham dự của nhiều vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành với những tình cảm nồng ấm dành cho các em. Trước đó, nhân dịp xuân Mậu Tuất sắp đến, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tổ chức chương trình tết vì người nghèo với hàng trăm phần quà ý nghĩa.

Không bó hẹp trong hai chương trình vừa nhắc đến, cứ mỗi độ xuân về, khắp các huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh lại diễn ra hàng loạt các chương trình thiện nguyện hướng về các đối tượng cần hỗ trợ do các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện. Đó là trách nhiệm, tình cảm đặc biệt mà Bình Dương dành cho các đối tượng trên địa bàn.

Bao mùa xuân qua, trong điều kiện có thể, Bình Dương trên tinh thần san sẻ yêu thương, luôn thể hiện trách nhiệm, tình cảm của địa phương đối với những đối tượng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Tinh thần đó được khẳng định qua phát biểu của ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh: “Tập trung phối hợp, rà soát, khảo sát nhằm bảo đảm cho tất cả hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, kể cả đối tượng công nhân và người lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết được bảo đảm các điều kiện cơ bản nhất để đón tết cổ truyền của dân tộc”.

Sắc xuân phơi phới khắp các ngã đường, tình xuân cũng lan tỏa mọi nơi…

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên