Lan tỏa sâu rộng việc học và làm theo Bác

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:31:46

Học và làm theo Bác đã và đang đi vào cuộc sống từ những việc làm nhỏ nhất. Học và làm theo Bác không chỉ dừng lại trong các cơ quan, công sở mà đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi người, mỗi nhà. Học và làm theo Bác với nhiều người đơn giản chỉ là “để lòng ta trong sáng hơn”. Tùy vào hoàn cảnh, điều kiện, công việc của mỗi tổ chức, cá nhân mà việc học và làm theo Bác được xây dựng sao cho phù hợp. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều hơn những mô hình học và làm theo Bác hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Học và làm theo Bác hiện đã trở thành việc làm thường xuyên trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước từ cấp tỉnh đến cơ sở. Tại các cơ quan, công sở không khó để có thể nghe, thấy và cảm nhận sự lan tỏa của những mô hình học và làm theo Bác hiệu quả. Hầu hết các mô hình học và làm theo Bác tại các cơ quan, công sở được xây dựng dựa trên công việc cụ thể, hướng về cộng đồng, góp phần đáp ứng ngày càng cao các nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tên gọi của các mô hình học và làm theo Bác trong cơ quan, công sở Nhà nước đa phần đều đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu, gần gũi với nhân dân, như: “Gần dân, sát dân, giúp dân” hay “Sâu sát dân, gần cơ sở”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”…

Việc học và làm theo Bác theo thời gian không còn bó hẹp trong các cơ quan, công sở Nhà nước mà đã lan tỏa sâu rộng trong các nhà máy, xí nghiệp, kể cả các nhà máy, xí nghiệp thuộc doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Nhờ đó, nhiều phong trào thi đua, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã ra đời, góp phần cải tiến mẫu mã, hạ giá thành, nâng tính cạnh tranh của sản phẩm, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp. Nhờ cần mẫn học và làm theo Bác mà nhiều công nhân lao động đã được chọn để bồi dưỡng, đề bạt để trở thành những cán bộ quản lý cốt cán của doanh nghiệp, trở thành những điển hình xuất sắc trên mặt trận sản xuất, kinh doanh; là tấm gương sáng cho những công nhân lao động khác học tập.

Tại cộng đồng dân cư, nhiều mô hình học và làm theo Bác đã từng bước góp phần thay đổi nhận thức và hành động của người dân. Không ít địa bàn dân cư nhờ có các mô hình học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng mà đã chuyển hóa từ “điểm đen” thành khu dân cư “kiểu mẫu”; không ít những con đường “chưa đẹp” nhờ thực hiện mô hình học và làm theo Bác mà đã trở thành những tuyến đường văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp. Còn nhiều, rất nhiều những xóm ấp nhờ học và làm theo Bác mà tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư ngày càng được nâng lên, các tệ nạn xã hội bị đẩy lùi.

Đối với nhiều cá nhân, dẫu xác định học và làm theo Bác chỉ “để lòng ta trong sáng hơn”, nhưng những việc làm của họ đã và đang từng ngày lan tỏa, đem lại giá trị cho cộng đồng về bài học sống, bài học làm người, bài học vì cộng đồng.

Học và làm theo Bác vì vậy đã trở thành phong trào rộng khắp và không bao giờ thừa đối với mọi tổ chức, cá nhân.

LÊ QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên